Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từ ngày 1-10: Bắt đầu bán vé tàu Tết Đinh Dậu năm 2017

Tuấn Lương| 26/09/2016 14:36

(HNMO) - Ngày 26-9, Công ty Cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội đã công bố kế hoạch chạy tàu và bán vé trong dịp Tết Đinh Dậu năm 2017.



Theo đó, vé tàu tết sẽ chính thức được mở bán từ ngày 1-10 tới. Vé sẽ được mở bán cho cá nhân qua trang web:dsvn.vn, các nhà ga và các điểm bán vé của đường sắt. Mỗi hành khách được đặt chỗ trên website, mua vé trực tiếp tại các nhà ga, các điểm bán vé mỗi lần không quá 4 vé cho một chiều. Hành khách có thể mua vé qua các hình thức: mua vé qua website, mua vé qua tổng đài, mua vé qua thông tin du lịch, mua vé trực tiếp tại các cửa vé ở các ga, mua vé bằng điện thoại di động, mua vé qua các cửa vé xa ga, các đại lý bán vé của đường sắt.

Lịch chạy tàu Tết được tính từ ngày 13-1-2017 đến hết ngày 18-2-2017. Trong đó, tàu khách Thống Nhất tổ chức chạy thường xuyên hàng ngày 6 đôi tàu giữa Hà Nội-Sài Gòn và 1 đôi tàu giữa Vinh-Sài Gòn; chạy thêm hàng ngày 6 đôi tàu Thống Nhất giữa Hà Nội-Sài Gòn, 1 đôi tàu giữa Thanh Hóa-Sài Gòn và 1 đôi tàu giữa Hà Nội-Nha Thang (trước Tết), 1 đôi tàu Đồng Hới-Sài Gòn (sau Tết). Như vậy, tổng số hàng ngày chạy 15 đôi tàu Thống Nhất với số lượng 8.400 chỗ/ngày. Các tuyến khác sẽ chạy thêm các tàu tăng cường tuyến Hà Nội-Vinh, Hà Nội-Đà Nẵng, Hà Nội-Lào Cai trong các ngày cao điểm trước và sau Tết; tổ chức chạy tàu phục vụ công nhân các khu công nghiệp Bắc Ninh, Phổ Yên (Thái Nguyên) về quê ăn Tết...

Riêng với tuyến Hà Nội-Sài Gòn, giá vé sẽ chia làm 8 giai đoạn, có giai đoạn giảm, có giai đoạn tăng tùy thuộc vào lượng hành khách đi lại với mức tăng 5-10%. Cụ thể, có thời điểm chiều Hà Nội- Sài Gòn giá vé ngồi thấp nhất chỉ còn 220.000 đồng/vé, giá vé giường nằm mềm là 508.000 đồng/vé. Tuy nhiên, có thời điểm cao điểm khách đi lại, giá vé cao nhất cho vé Sài Gòn- Hà Nội là 2,280 triệu đồng/vé. "Ngành đường sắt căn cứ vào từng thời điểm lượng khách đi lại để quyết định việc điều chỉnh giá vé tăng hoặc giảm. Nhưng mục đích cuối cùng là phục vụ tốt hơn cho người dân đi lại dịp Tết Nguyên đán"-bà Phùng Thị Lý Hà, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết.

Về thủ tục khi mua vé: hành khách đi tàu trên 14 tuổi xuất trình bản chính (bản sao có công chứng còn hiệu lực), một trong các loại giấy tờ sau: hộ chiếu; Chứng minh nhân dân; giấy chứng minh; chứng nhận của các lực lượng vũ trang; thẻ Đại biểu Quốc hội; thẻ Đảng viên; thẻ Nhà báo; Giấy phép lái xe mô tô, ô tô; Giấy chứng nhận các đối tượng thuộc diện chính sách xã hội như thương binh, bệnh binh… được các cơ quan có thẩm quyền xác nhận. Hành khách đi tàu từ 6 tuổi đến 14 tuổi không có chứng minh nhân dân, hộ chiếu thì xuất trình một trong các giấy tờ sau: Giấy khai sinh, Giấy xác nhận của tổ chức xã hội đối với trẻ em do tổ chức xã hội đang nuôi dưỡng, chỉ có giá trị sử dụng trong thời gian 6 tháng kể từ ngày xác nhận. Hành khách có vé đi tàu trong khoảng thời gian, từ 17-1 đến hết ngày 25-1 đối với tàu số chẵn (chiều Sài Gòn- Hà Nội), từ ngày 31-1 đến hết ngày 12-2-2017 đối với tàu số lẻ (chiều Hà Nội-Sài Gòn); Từ ngày 19-1-2017 đến hết ngày 26-1 đối với tàu số lẻ có ga đi là ga Hà Nội, và có ga đến từ các ga Phủ Lý đến Đồng Hới; từ ngày 31-1 đến hết ngày 5-2 đối với tàu có số chẵn có ga đi từ các ga Đồng Hới đến Phủ Lý và có ga đến là ga Hà Nội khi đổi vé sẽ mất 30% giá vé, và phải đổi trả vé trước 24h giờ tàu chạy với vé tập thể, đối với cá nhân đổi trả trước giờ tàu chạy là 10h.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 1-10: Bắt đầu bán vé tàu Tết Đinh Dậu năm 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.