Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dự kiến 1.000 vé sẽ được bán tại ga Sài Gòn

Hà Phạm| 01/10/2016 14:52

(HNMO) – Trong ngày đầu tiên (1-10) mở bán vé tàu Tết Đinh Dậu 2017, ga Sài Gòn dự kiến sẽ phục vụ bán vé cho 1.000 hành khách đã đặt mua vé và nhắn tin đặt số thứ tự.

Hành khách chờ mua vé Tết trong ngày đầu tiên mở bán


Từ 7h sáng ngày đầu tiên, ngành đường sắt chính thức mở bán vé tàu Tết Đinh Dậu 2017, đã có hàng trăm người tới chờ mua vé. Tầng 2 ga Sài Gòn là nơi bán vé tàu Tết trực tiếp cho hành khách lấy số thứ tự bằng tin nhắn qua tổng đài 8377 và khách có mã đặt chỗ trên mạng và thanh toán trả sau (tới ga lấy số thứ tự). Những người không có tin nhắn sẽ không được lên trên tầng 2 mua vé.

Dự kiến, số thứ tự từ 1 đến 500 sẽ được phục vụ từ 7h30 sáng đến 14h chiều, còn số thứ tự từ 501 đến 1.000 được phục vụ từ 14h chiều đến 22h đêm ngày 1-10. Ga Sài Gòn phối hợp với các đơn vị như FPT, ngân hàng VIB thành lập chốt trực ngay tại ga để hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng trong công tác đặt chỗ, thanh toán tiền và in vé.

Cùng trong 8h sáng nay, hành khách đã có thể vào website www.dsvn.vn để đặt mua vé tàu Tết. Công ty giải pháp công nghệ FPT – Trung tâm giải pháp dịch vụ vận tải hành khách cho biết, chỉ trong 7 phút đầu mở bán đã có khoảng 10.000 đặt mua vé tàu tết trên website. Cao điểm nhất là 7.000 người truy cập cùng lúc. Hệ thống diễn ra bình thường, không xảy ra trục trặc, nghẽn mạng.

Chốt trực hỗ trợ hành khách tại ga Sài Gòn


Đại diện FPT – đơn vị cung cấp hệ thống bán vé điện tử cho ngành đường sắt khuyến cáo khách hàng khi chọn thanh toán trả sau cần giữ nguyên màn hình đặt vé cho đến khi nhận được thông báo trên màn hình “ĐẶT MUA VÉ THÀNH CÔNG” có hiển thị kèm thông tin chi tiết về mã đặt chỗ, mã thanh toán và thông tin hành khách đi tàu. Khách hàng sử dụng mã thanh toán để thực hiện thanh toán tại các cửa vé của ga, hoặc tại các chi nhánh ngân hàng VIB, các bưu cục của VnPost.

Với khách hàng chọn thanh toán trực tuyến, hành khách cần giữ nguyên màn hình đặt vé cho đến khi nhận được thông báo trên màn hình “Giao dịch thành công” với các thông tin mua vé đi kèm. Trong trường hợp đã đặt vé thành công nhưng bị trục trặc về internet và không thể thanh toán online, hành khách nên nhanh chóng lựa chọn sang hình thức trả sau (qua ngân hàng VIB, bưu cục VNPOST hoặc tại ga). Những vé hết thời hạn tạm giữ hoặc có người trả lại sẽ được liên tục cập nhật lại trên hệ thống để những khách hàng chưa mua được vé tiếp tục theo dõi kho vé trên webiste để đặt vé.

Ông Đỗ Quang Văn – Giám đốc chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn khuyến cáo hành khách không mua vé thông qua “cò” và các đại lý trá hình để tránh tình trạng tiền mất tật mang. Hành khách khi đến ga phải có thẻ lên tàu hợp lệ, thông tin cá nhân trùng khớp với thông tin trên thẻ mới được đi tàu. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự kiến 1.000 vé sẽ được bán tại ga Sài Gòn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.