Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều tài xế dính bẫy đinh 4 chân trên quốc lộ 1A

Theo Zing| 19/11/2016 19:18

Một chủ tài khoản Facebook vừa đăng tải hình ảnh bị dính bẫy đinh trên quốc lộ 1A, đoạn qua dốc Xây ở Thanh Hóa. Cảnh sát cho hay đang truy tìm bắt nhóm người gây ra vụ việc.


Trưa 19/11, chủ tài khoản có tên N.L. đăng tải hình ảnh bánh xe ôtô bị dính bẫy đinh để cảnh báo các tài xế cẩn thận khi đi trên quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận dốc Xây, phường Bắc Sơn (thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa).

Hình ảnh bánh xe ôtô dính bẫy đinh. Ảnh: Otofun.net.



Theo hình ảnh đăng tải, bánh xe ôtô bị dính 2 chiếc đinh đầu nhọn, dạng lông chông 4 chân được chế từ thép.
Chỉ sau vài giờ đăng tải, những hình ảnh trên nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận. Rất nhiều tài xế bình luận tỏ ra bức xúc, bất bình với thủ đoạn ác ý được cho là của một nhóm "đinh tặc".

Trao đổi với Zing.vn, một lãnh đạo Công an thị xã Bỉm Sơn cho biết, ba ngày nay trên quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận dốc Xây có xảy ra tình trạng kẻ xấu rải đinh bẫy tài xế.


Loại đinh lông chông 4 chân tự chế bằng thép được rải trên quốc lộ 1A, đoạn qua dốc Xây. Ảnh: Otofun.net.


Công an phường Bắc Sơn liên tiếp nhận được trình báo của 3 tài xế ôtô là nạn nhân của "đinh tặc".

"Cảnh sát có mật phục nhiều ngày nay để bắt nhóm người xấu gây ra vụ việc nhưng chưa được. Chúng tôi sẽ tăng cường thêm lực lượng để chấn chỉnh việc này ngay", vị này nói.

Theo Điều 261 Bộ luật Hình sự 2015, hành vi Cố ý rải đinh, vật sắc, nhọn trên đường bộ nếu gây ra hậu quả chết người, gây thương tích hoặc tổn hại sức khỏe cho người khác hoặc gây thiệt hại về tài sản từ 100 triệu đến dưới 500 triệu đồng thì bị phạt tiền từ 30 triệu đến 100 triệu đồng, hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Phạm tội thuộc tình tiết định khung tăng nặng thì "đinh tặc" có thể bị xử phạt đến 10 năm tù…

Theo đó, nếu phạm tội trong trường hợp có khả năng thực tế dẫn đến hậu quả gây thiệt hại cho tính mạng, sức khỏe hoặc tài sản của người khác nếu không được ngăn chặn kịp thời thì bị phạt tiền từ 5 triệu đến 20 triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến một năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tài xế dính bẫy đinh 4 chân trên quốc lộ 1A

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.