Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Xây dựng văn hóa giao thông trong học sinh và sinh viên.

Hà Phạm| 27/11/2016 19:34

(HNMO) - Tối ngày 27-11, tại TP Hồ Chí Minh, Ủy ban An toàn Giao thông (ATGT) Quốc gia, Ban ATGT TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng các đơn vị đồng hành tổ chức chương trình “Giao lưu văn hóa giao thông học sinh, sinh viên (HS-SV) năm 2016”.

Xây dựng văn hóa giao thông nhằm nâng cao ý thức chấp hành luật lệ an toàn giao thông trong học sinh và sinh viên.


Chương trình có sự tham gia của lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, TP Hồ Chí Minh, đại diện các tỉnh lân cận và khoảng 4.000 người là đại diện các lực lượng vũ trang, HS-SV, lái xe và công nhân viên các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn TP.

Chương trình là sự kiện trong chuỗi các hoạt động triển khai kế hoạch số 594/KH-UBATGTQG năm 2015 của Ủy ban ATGT Quốc gia về triển khai công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2016 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ” và mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”, nhằm hưởng ứng lời phát động của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia về xây dựng văn hóa giao thông trong HS-SV.

Theo Ban tổ chức, chương trình tiếp nối những hoạt động tuyên truyền về ATGT đã được tổ chức thành công trong những năm qua trên phạm vi cả nước. Mục tiêu nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật trật tự ATGT, hậu quả của tai nạn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông đối với đối tượng HS-SV trên địa bàn TP Hồ Chí Minh nói riêng và trên phạm vi toàn quốc nói chung.

Trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra các hoạt động như: Trình chiếu phóng sự về thực trạng tình hình trật tự ATGT cả nước và các hình ảnh về thực trạng tham gia giao thông của HS-SV hiện nay; Giao lưu cùng các gương điển hình trong HS-SV về công tác đảm bảo trật tự ATGT; Giao lưu văn nghệ cùng các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng với chủ đề về tình yêu đất nước, tuổi trẻ và chủ đề được dàn dựng về ATGT.

Ban tổ chức và các nhà tài trợ đã trao tặng 3.000 mũ bảo hiểm cho HS-SV trên địa bàn TP Hồ Chí Minh; trao tặng quà cho các đội thanh niên xung kích đảm bảo trật tự ATGT của đoàn trường các trường đại học đóng trên địa bàn thành phố và trao tặng học bổng cho các HS-SV nghèo có hoàn cảnh khó khăn do tai nạn giao thông.

Đặc biệt, lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia và UBND TP Hồ Chí Minh phát động phong trào xây dựng văn hóa giao thông trong HS-SV. Bên cạnh đó, còn diễn ra Lễ công bố và trao Chứng nhận hệ thống quản lý ATGT đường bộ ISO 39001:2012 của Ủy ban ATGT Quốc gia cho Tập đoàn Mai Linh. Đây là doanh nghiệp taxi đầu tiên tại Việt Nam được cấp chứng chỉ ISO 3900:2012.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Xây dựng văn hóa giao thông trong học sinh và sinh viên.

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.