Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cắm biển cũng khó thế sao?

Kính Lúp| 19/12/2016 06:42

(HNM) - Chuyện xảy ra tại huyện Quốc Oai (Hà Nội). Theo phản ánh của người dân xã Phú Mãn, tuyến đường liên xã qua địa bàn nhiều năm qua luôn trong tình trạng xuống cấp trầm trọng do xe trọng tải lớn lưu thông nhiều...

Người dân địa phương cho biết, tất cả các xe đều xuất phát từ mấy mỏ đá nằm phía cuối đường liên xã. Cứ ra khỏi mỏ là xe chạy với tốc độ cao, bụi bay mù mịt, không chỉ gây hư hỏng đường, mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Không chỉ dân, mà chính quyền địa phương cũng rất bức xúc. Đại diện lãnh đạo xã Phú Mãn cho biết, các mỏ đá nói trên khai thác từ trước năm 2008 và có giấy phép hoạt động đến năm 2019. Để bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến đường này, năm nào UBND xã cũng yêu cầu doanh nghiệp phải ký cam kết không chở quá tải và hoạt động theo giờ quy định, nhưng các doanh nghiệp đều phớt lờ cam kết. Còn chính quyền địa phương thì không đủ thẩm quyền xử lý vi phạm. Nhiều năm nay, chính quyền xã cũng chỉ biết kiến nghị lên cấp trên.

Lực lượng chức năng thì sao? Cán bộ thuộc Đội Thanh tra GT-VT huyện Quốc Oai thừa nhận, chưa thể xử lý dứt điểm xe quá tải bởi tuyến đường vẫn chưa được cơ quan có thẩm quyền cắm biển hạn chế tốc độ và tải trọng dù đội cũng đã nhiều lần kiến nghị. Không có biển, không có căn cứ để xử phạt.

Xã kiến nghị, lực lượng Thanh tra cũng kiến nghị, mà lại kiến nghị nhiều lần, nhưng không có kết quả và đường vẫn hằng ngày bị phá nát. Với hàng chục tỷ đồng từ ngân sách đã được đầu tư để làm đường, chẳng lẽ việc cắm biển lại khó thế sao?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cắm biển cũng khó thế sao?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.