Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chưa xử phạt người điều khiển phương tiện lấn làn xe buýt nhanh BRT

Thành Tâm| 04/01/2017 06:48

(HNM) - Ngày 3-1, Chỉ huy phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (Công an TP Hà Nội) cho biết, thực hiện chủ trương của thành phố, kế hoạch phối hợp liên ngành giữa các cơ quan chức năng, đơn vị đã triển khai phương án bố trí lực lượng phục vụ việc vận hành tuyến xe buýt nhanh BRT Kim Mã - Yên Nghĩa.


Nhiều xe máy đi vào làn dành riêng cho buýt nhanh BRT. Ảnh: Bùi Việt


Theo Thượng tá Nguyễn Văn Tòng (Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt), Phòng đã yêu cầu các đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 2, 3, 6, 7 huy động tối đa lực lượng chỉ huy giao thông tại các chốt, nút giao thông, tăng cường tuần tra trên tuyến để tổ chức, hướng dẫn giao thông, phòng ngừa nguy cơ ùn tắc. Trong đó, cùng với các đơn vị trên tuyến, Đội CSGT số 7 đã huy động tối đa lực lượng làm nhiệm vụ phân làn, phục vụ tuyến xe buýt nhanh BRT, tập trung tại các ngã tư, điểm giao cắt trên tuyến đường có xe buýt nhanh đi qua.

Theo ghi nhận của cơ quan công an, trong giờ cao điểm vẫn xảy ra hiện tượng các phương tiện cơ giới vi phạm lấn làn xe buýt nhanh. Nguyên nhân là do lưu lượng phương tiện quá lớn, ý thức của nhiều người tham gia giao thông chưa cao. Ngoài ra, hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông còn nhiều bất cập, hạn chế cũng làm ảnh hưởng đến việc đi lại của xe buýt nhanh và các phương tiện khác trên đường. Để khắc phục tình trạng này, tại các nút giao thông, CSGT đã phối hợp với lực lượng Thanh tra Giao thông hướng dẫn, phân làn để người điều khiển phương tiện đi đúng phần đường, làn đường, kết hợp với tuyên truyền hướng dẫn để người tham gia giao thông chấp hành quy định về trật tự an toàn giao thông, ủng hộ, tạo điều kiện vận hành xe buýt nhanh BRT.

Thiếu tá Nguyễn Đức Thắng, Đội phó Đội CSGT số 7 cho biết, trong những ngày đầu triển khai xe buýt nhanh, đơn vị không xử phạt các phương tiện vi phạm mà chỉ tập trung nhắc nhở, tuyên truyền. Chỉ huy Phòng CSGT cũng cho biết, trong thời gian tới, cùng với việc hướng dẫn, tuyên truyền, phân luồng phương tiện không đi vào làn đường dành cho xe buýt nhanh, lực lượng CSGT sẽ áp dụng các biện pháp xử phạt đối với những phương tiện vi phạm theo nhiều hình thức, trong đó chủ yếu là 2 hình thức phạt tại chỗ và phạt “nguội” qua hình ảnh camera. Việc xử phạt sẽ được áp dụng đối với tất cả các phương tiện tham gia giao thông có vi phạm, ngay cả xe buýt thường nếu đi vào làn đường dành cho xe buýt nhanh BRT cũng sẽ bị CSGT lập biên bản xử phạt như các phương tiện khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chưa xử phạt người điều khiển phương tiện lấn làn xe buýt nhanh BRT

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.