Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khuyến cáo tới sân bay sớm thể hiện khâu tổ chức kém

Hà Phạm| 11/01/2017 15:03

(HNMO) - Ngày 11-1, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ có buổi làm việc tại Cảng vụ Hàng không miền Nam (TP Hồ Chí Minh) về công tác chuẩn bị phục vụ Tết Nguyên đán 2017.


Tại buổi làm việc, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam Trần Doãn Mậu cho hay, dự báo sản lượng hành khách và tần suất chuyến bay tăng 19,6% so với Tết năm 2016. Đợt cao điểm trước Tết (27 và 28 tháng Chạp) sẽ có khoảng 776 lượt chuyến bay, tăng 141 lượt chuyến và có gần 113.000 hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất.


Khu vực quanh sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên ùn tắc vào những ngày cận Tết.


Về công tác chuẩn bị để phục vụ khách đợt Tết Đinh Dậu năm 2017, ông Mậu cho biết, bố trí số lượng quầy thủ tục, diện tích mặt bằng cho hành khách làm thủ tục được đảm bảo theo cơ sở hạ tầng của nhà ga. Lực lượng An ninh hàng không tăng cường quân số mở hết các máy soi chiếu để phục vụ thuận tiện cho hành khách nhưng vẫn đảm bảo an ninh hàng không.

Cũng theo ông Mậu, hiện nay tình trạng kẹt xe tại cửa ngõ sân bay ngày càng trầm trọng. Nhằm đảm bảo giao thông vào sân bay, Cảng vụ Hàng không miền Nam đề nghị Công an TP Hồ Chí Minh rà soát lại các tuyến đường nhỏ cắt ngang trong khu vực sân bay, tình trạng đậu xe tràn lan hai bên đường đã hạn chế lối thoát cho các phương tiện và gây ùn tắc.

Ông Đặng Tuấn Tú, Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, tình trạng ùn ứ giao thông khu vực sân bay diễn ra ở 2 khung giờ gồm từ 10 giờ sáng đến đầu trưa và từ 16 đến 18 giờ chiều. Ông Tú nhận định, hạ tầng giao thông hạn chế, lượng xe qua đường Trường Sơn không vào sân bay tăng nhanh gây ùn tắc giao thông chứ không phải do tăng trưởng hàng không gây ùn tắc.

Về giải pháp trước mắt, ông Tú đề nghị giải tỏa dải phân cách cây xanh trên đường Trần Quốc Hoàn, đoạn từ Phan Thúc Duyện đến Lăng Cha Cả để tăng diện tích lưu thông xe. Đồng thời, đề nghị Cảnh sát giao thông tăng cường công tác điều tiết ở các nút thắt như Lăng Cha Cả, Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi, Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện...

Về việc kẹt xe ở các tuyến đường xung quanh sân bay, ông Bùi Xuân Cường Giám đốc Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cho biết, tình hình năm nay không căng thẳng như các năm trước. Hiện đã có sự phối hợp giữa các lực lượng, CSGT, Thanh tra giao thông đều có thể vào trong sân bay nên chắc chắn sẽ xử lý được các trường hợp gây ùn tắc. Ông Cường cho biết thêm, đường Trường Sơn có đến 40.000 ô tô lưu thông 1 ngày đêm. Trong đó, xe đến sân bay lại không nhiều. Hiện, xe tải phục vụ cho sân bay cũng bị cấm trong các khung giờ cao điểm, còn xe tải quá cảnh thì đã cấm.

Từ đây, ông Cường kiến nghị chấm dứt hoạt động cho taxi thuê bãi đỗ ở khu đất 58 Trường Sơn vì xe taxi ra vào từ khu đất này cũng là một trong những nguyên nhân gây kẹt xe phía trước sân bay.

Tại buổi họp, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho rằng, các hãng hàng không phải tính toán lại. “Khuyến cáo tới sân bay sớm không phải tốt, điều này thể hiện khâu tổ chức kém. Không thể điều tiết hết”, ông Thọ nhấn mạnh.

Kết luận buổi làm việc, ông Thọ nêu rõ, các hãng hàng không phải ngồi với nhau để cùng chia sẻ. Ông Thọ yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp để giải quyết hiệu quả ùn tắc giao thông, an ninh. Nếu có vướng mắc gì cần tháo gỡ thì thông tin trực tiếp cho Bộ GTVT chỉ đạo xử lý.

“Bài học kinh nghiệm là phải phối hợp tốt với cảnh sát giao thông, cần thiết dành phòng để lực lượng này thường trực ở sân bay. Ùn tắc trong sân bay, các đơn vị phải phối hợp xử lý nhanh. Tránh trường hợp báo cáo nhiều, mất thời gian. Muốn thành công thì phải chia sẻ thông tin trong quá trình phối hợp”, ông Thọ nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khuyến cáo tới sân bay sớm thể hiện khâu tổ chức kém

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.