Theo dõi Báo Hànộimới trên

BRT đang dần quen thuộc với người dân Hà Nội

Khánh Huy| 15/01/2017 07:47

(HNM) - Chính thức hoạt động từ ngày 31-12-2016, sau nửa tháng vận hành, hệ thống xe buýt nhanh BRT (Bus Rapid Transit) mang lại cho người dân nhiều thuận tiện trong đi lại, thể hiện sự văn minh của giao thông trong xã hội hiện đại. Vì thế, BRT đã nhận được những phản hồi tích cực của người dân Thủ đô. Xe buýt nhanh BRT dần trở thành phương tiện giao thông công cộng được người dân Hà Nội lựa chọn hằng ngày. 

BRT là hệ thống xe buýt chất lượng cao, cung cấp dịch vụ giao thông công cộng hiện đại, nhanh chóng, tiện nghi, năng lực vận chuyển hành khách cao.

Xe buýt nhanh phục vụ hành khách 17 tiếng mỗi ngày, từ 5h đến 22h, tần suất phục vụ ngày thường 5-10-15 phút/lượt với tổng 358 lượt xe.

Tổng công ty Vận tải Hà Nội và các đơn vị chức năng liên quan đang tiếp tục khắc phục các bất cập về hạ tầng, tổ chức giao thông để bảo đảm BRT sẽ phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân.

BRT được đưa vào hoạt động với mục đích góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc, mang lại sự thuận tiện cho người dân khi tham gia giao thông.

Những hành khách trải nghiệm dịch vụ vận tải công cộng mới của Thủ đô.

Sau hai tuần vận hành, BRT đã dần phát huy được hiệu quả tích cực trong vận tải hành khách.

Ông Trần Duy Toàn (70 tuổi - Văn Khê - Hà Đông) chia sẻ: “Cá nhân tôi thấy BRT rất tốt, nhanh hơn nhiều so với xe buýt truyền thống. Xe hiện đại, không gian cũng rất văn minh, lịch sự”.

Tuy nhiên, vào giờ cao điểm, BRT vẫn gặp khó khăn do bị các phương tiện cá nhân lấn làn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BRT đang dần quen thuộc với người dân Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.