Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển khai ngay tuyến buýt nhanh BRT 02 Kim Mã-Khu công nghệ cao Hòa Lạc trong năm 2017

Tuấn Lương| 15/01/2017 16:25

(HNMO) - Sở GT-VT Hà Nội cùng Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã trình UBND TP Hà Nội xem xét cho thực hiện tuyến buýt nhanh BRT 02 Kim Mã - Khu công nghệ cao Hòa Lạc ngay trong năm 2017.


Theo ông Vũ Văn Viện, tuyến này còn có nhiều yếu tố thuận lợi để triển khai. Thứ nhất, Khu công nghệ cao Hòa Lạc hiện có khoảng 20.000 cán bộ, công nhân viên, học sinh, sinh viên đến làm việc, học tập hàng ngày nên nhu cầu đi lại của người dân là rất lớn. Thứ hai, lượng xe buýt nhanh BRT nhập về theo dự án ban đầu là 35 chiếc, hiện mới chỉ sử dụng 24 chiếc cho tuyến BRT 01 Kim Mã - Yên Nghĩa và vẫn dự phòng 11 chiếc. Thứ ba, lộ trình tuyến BRT 02, đoạn trong nội đô cũng trùng với lộ trình tuyến BRT 01.

Như vậy có thể sử dụng 6 nhà chờ hiện có của tuyến 01, chỉ cần bổ sung thêm 1 - 3 nhà chờ nữa là hoàn thiện. Tại điểm đầu cuối là Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Ban Quản lý khu cũng đã đề nghị với thành phố sẽ bỏ kinh phí xây dựng nhà chờ theo đúng quy chuẩn để phục vụ hành khách. Ra đến Đại lộ Thăng Long, buýt nhanh sẽ chạy trên làn đường gom hiện nay chứ không cần làn đường riêng.

Đặc biệt, những kinh nghiệm đã tích lũy được từ quá trình triển khai tuyến 01 sẽ góp phần loại bỏ những bất cập để tuyến 02 phát huy hiệu quả cao hơn, từ đó góp phần đổi mới mạng lưới vận tải hành khách công cộng, kêu gọi người dân từ bỏ phượng tiện cá nhân tiến tới giảm ùn tắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai ngay tuyến buýt nhanh BRT 02 Kim Mã-Khu công nghệ cao Hòa Lạc trong năm 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.