Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tổ chức góp ý cho Đề án Giao thông thông minh

Khánh Vũ| 23/02/2017 20:49

(HNMO) - Ngày 22-2, Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Hà Nội tổ chức hội thảo góp ý cho Đề án Giao thông thông minh giải quyết tình trạng kẹt xe tại Thành phố Hà Nội của KS Lê Việt Thanh, hội viện Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Hà Nội.


Tham gia hội thảo có Giám đốc Sở GTVT Vũ Văn Viện và đại diện các nhà khoa học, nhà quản lý trong lĩnh vực giao thông và quy hoạch của Hà Nội.

Tác giả Đề án đã đề xuất những giải pháp nhằm giải quyết các nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng kẹt xe tại Hà Nội như cơ sở hạ tầng lạc hậu, hệ thống điều hành giao thông không hợp lý, ý thức của người tham gia giao thông kém.

Tác giả nêu ra các bước tiến hành: cho phép đỗ xe trên vỉa hè rộng, áp dụng phương pháp giao thông thông minh, điều chỉnh hệ thống đèn tín hiệu thông minh, sửa đổi luật theo hướng phạt nặng các vi phạm, hoàn thiện hệ thống camera, rút cảnh sát giao thông về các chốt kín.

Trong số những đề xuất được đưa ra, đại diện Sở GTVT Hà Nội đánh giá cao một số giải pháp và đề nghị KS Lê Việt Thanh cùng phối hợp với Sở nghiên cứu thêm về sáng kiến điều chỉnh hệ thống đèn tín hiệu, định lượng năng lực thông qua nút giao thông, hoàn thiện hệ thống camera, đưa ra chính sách phạt tăng nặng… Với các giải pháp khác, cần có sự nghiên cứu thêm về tác động xã hội cũng như tính đặc thù đô thị của Hà Nội.

Đại diện Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Hà Nội khuyến nghị Thành phố và Sở GTVT xem xét và áp dụng những đề xuất của tác giả về giải quyết nút giao thông, đèn tín hiệu, xử lý pha… cho một số khu vực tại Hà Nội, đồng thời coi việc đóng góp sáng kiến là nguồn lực xã hội hóa mạnh cần được phát huy thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tổ chức góp ý cho Đề án Giao thông thông minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.