Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chỉ số đúng giờ của Vietnam Airlines và các công ty thành viên tăng vượt bậc

Tuấn Lương​| 26/02/2017 16:36

(HNMO) - Ngày 26-2, Vietnam Airlines (VNA) cho biết, hai tháng đầu năm 2017, với trọng điểm là đợt phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán vừa qua, VNA và các công ty thành viên gồm Jestar Pacific Airlines và Công ty bay dịch vụ VASCO (VNA Group) đã có sự tiến bộ vượt bậc với Chỉ số đúng giờ 88%, tăng gần 10% so với năm trước trong bối cảnh hạ tầng quá tải, đặc biệt tại sân bay Tân Sân Nhất.


Đáng chú ý, VNA và VNA Group đã đẩy mạnh khai thác các tuyến trọng yếu Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh – Đà Nẵng với thị phần áp đảo 64-67% và duy trì thị phần toàn mạng nội địa đạt 61%. Cùng với đó, việc đẩy mạnh khai thác đội máy bay thân rộng (gồm 10 chiếc Boeing 787, 6 chiếc Airbus A350, 6 chiếc Airbus A330 và 4 chiếc Boeing 777), trong 2 tháng đầu năm 2017, VNA đã giành được tới 90% thị phần vận tải hàng hóa nội địa và mở rộng khai thác hàng xuất khẩu góp phần tạo điều kiện đưa hàng nông sản của Việt Nam đi Châu Âu, Nhật Bản.

Tuy nhiên, theo dự báo của CAPA (Trung tâm nghiên cứu hàng không uy tín hàng đầu Thế giới), dự báo tỷ suất lợi nhuận của ngành hàng không toàn cầu sẽ giảm dần trong hai năm 2017 và 2018. Nguyên nhân chủ yếu là do giá dầu tăng vọt so với năm 2016.

Trước tình hình đó, VNA và VNA Group đang khẩn trương nghiên cứu các giải pháp đối phó với tình hình, trong đó trọng tâm là hợp tác với các hãng hàng không trong liên minh toàn cầu Skyteam nâng cao hiệu quả thị trường quốc tế nối mạng nội địa Việt nam. Đồng thời, VNA tiếp tục khai thác hiệu quả thị trường quốc tế với mức tăng trưởng khách khoảng 14%.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chỉ số đúng giờ của Vietnam Airlines và các công ty thành viên tăng vượt bậc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.