Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Yêu cầu 24 quận huyện ký cam kết lập lại trật tự lòng lề đường, vỉa hè

Hà Phạm| 01/03/2017 20:42

(HNMO) - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong đề nghị 24 quận, huyện ký cam kết với UBND TP về việc tổ chức, giải quyết cơ bản trật tự lòng đường, vỉa hè năm 2017.


Quận, huyện nào không làm được việc này, coi như chính quyền địa phương đó không hoàn thành nhiệm vụ năm 2017. Còn phường, xã nào để tái diễn tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường sẽ thuyên chuyển công tác đối với Chủ tịch phường, xã, trưởng công an phường xã đó.

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong tại buổi làm việc với lãnh đạo các quận, huyện và sở ngành về việc lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè trên địa bàn TP chiều ngày 1-3 tại trụ sở UBND TP.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Ngọc Tường - Phó Ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TP đánh giá cao một số quận, huyện quyết tâm trong việc "giành" lại vỉa hè. Thậm chí, có quận, huyện đã thuyên chuyển một số cán bộ không hoàn thành nhiệm vụ.

Tuy nhiên, bên cạnh các quận, huyện tích cực lập lại trật tự lòng lề đường thì hiện vẫn có một số quận, huyện triển khai chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè như “bắt cóc bỏ đĩa”. Việc xử lý các trường hợp vi phạm hiện vẫn còn thiếu kiên quyết, không dứt điểm và công tác phối hợp giữa các lực lượng chưa đạt hiệu quả cao.

Theo ông Tường, khu vực Bệnh viện Chợ Rẫy (quận 5) "nóng" nhất về tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường. Có trường hợp cơ quan chức năng xuống ghi hình đã bị hành hung.

Cũng theo ông Tường, để việc lập lại trật tự lòng lề đường không tái diễn tình trạng cũ cần có thời gian tuyên truyền và cho người dân làm cam kết. Trong thời gian đó, để người dân tự xử lý các công trình lấn chiếm vỉa hè. Hết thời hạn, các quận, huyện đồng loạt ra quân xử lý kiên quyết, không để tái diễn...

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong đánh giá, sau khi triển khai lập lại trật tự lòng, lề đường tại một số tuyến đường, người dân ủng hộ rất cao. Thủ tướng Chính phủ đã khen ngợi nỗ lực lập lại trật tự lòng, lề đường của TP Hồ Chí Minh. Điều đó cho thấy, nỗ lực lập lại trật tự lòng lề đường của TP là rất hợp ý Đảng, lòng dân.

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh lưu ý, phải tổng hợp các giải pháp để lấy lại được trật tự chứ không phải dọn dẹp theo kiểu “đập dỡ”. Trong đó, việc người dân vi phạm thì vận động, nhắc nhở tháo dỡ, xử phạt đúng quy trình, rõ ràng.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cũng đề nghị tăng cường giáo dục, ý thức cho cán bộ, công nhân viên chức trong việc gìn giữ trật tự lòng đường, vỉa hè và kêu gọi người dân hợp tác với chính quyền trong hoạt động này, góp phần xây dựng TP Hồ Chí Minh văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Yêu cầu 24 quận huyện ký cam kết lập lại trật tự lòng lề đường, vỉa hè

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.