Theo dõi Báo Hànộimới trên

Họp báo thông tin chính thức vụ xe chở khách bị tai nạn tại Lào Cai

Theo Báo Lào Cai| 04/03/2017 08:03

Vụ tai nạn khiến 1 người chết, các nạn nhân còn lại bị thương ở mức độ trung bình và nhẹ.


Đêm 3-3, đồng chí Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai chủ trì buổi họp báo thông tin chính thức về vụ xe khách biển kiểm soát 29B – 011.22, gặp nạn tại Km 125 + 200, Quốc lộ 4D, thuộc địa phận xã Tòng Sành, huyện Bát Xát vào hồi 17 giờ 30 phút, cùng ngày.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Xuân Phong trả lời tại buổi họp báo.


Theo đó, khi xảy ra tai nạn, trên xe có 23 người (có lái xe và 22 người trong một gia đình) gồm 9 nữ và 14 nam, cùng ở xã An Tường, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. Vụ tai nạn khiến 1 người tử vong là chị Trương Thị Nhung (sinh năm 1968), các nạn nhân còn lại bị thương ở các mức độ khác, trong đó chủ yếu bị thương nhẹ.

Các nạn nhân được khám, cấp cứu kịp thời.


Trả lời câu hỏi của phóng viên các báo về việc:Địa phương đã tổ chức lực lượng ứng cứu ra sao? Chế độ điều trị cho các nạn nhân? Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn?...

Đồng chí Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh nói rõ: Ngay khi xảy ra tai nạn, người dân địa phương và các lực lượng chức năng của tỉnh như quân đội, công an, y tế…nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tiến hành sơ cứu và đã đưa toàn bộ các nạn nhân về Bệnh viện Đa khoa tỉnh cứu chữa, điều trị.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, toàn bộ kinh phí điều trị cho các nạn nhân trong thời gian ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ được tỉnh Lào Cai chi trả.

Lãnh đạo tỉnh thăm hỏi, động viên các nạn nhân.


Nguyên nhân cụ thể dẫn đến vụ tai nạn này đang được các cơ quan chức năng của tỉnh điều tra làm rõ, tuy nhiên, theo lời kể của lái xe Nguyễn Văn Tuấn (sinh năm 1970), xã Lý Nhân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, nguyên nhân tai nạn là do xe mất phanh khi đang xuống dốc.

Hiện trường vụ tai nạn.


Tại buổi họp báo, anh Trương Văn Định, nạn nhân bị thương nhẹ trong vụ xe khách này đã thay mặt người nhà gửi lời cảm ơn đến người dân và lực lượng chức năng của địa phương đã hết lòng giúp đỡ gia đình khi gặp nạn.

Đồng chí Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia thăm hỏi, động viên các nạn nhân.


Cũng ngay trong đêm 3-3, đồng chí Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã lên Lào Cai để chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn và thăm hỏi, động viên các nạn nhân. Đồng chí đánh giá cao công tác chỉ đạo, cứu hộ cứu nạn kịp thời của tỉnh Lào Cai khi vụ tai nạn xảy ra. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Họp báo thông tin chính thức vụ xe chở khách bị tai nạn tại Lào Cai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.