Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề nghị xử lý nghiêm vi phạm trên đường cao tốc

Tuấn Lương| 08/03/2017 15:25

(HNMO) - Sáng 8-3, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia đã có công văn gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị tăng cường tuyên truyền an toàn giao thông và xử lý vi phạm trên đường cao tốc.

Xe khách đang đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Ảnh: VOV


Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, thời gian gần đây trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội liên tục phản ánh tình trạng nhiều xe ô tô chở khách, xe tải đi ngược chiều trên đường cao tốc. Mặc dù các cơ quan chức năng đã nhiều lần chỉ đạo xử lý nhưng đến nay tình trạng trên vẫn còn diễn biến phức tạp và có xu hướng hình thành thói quen xấu. Gần đây nhất, ngày 26-2, xe ô tô biển kiểm soát 20A-149.08 đã ngang nhiên chạy ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang trong khi các phương tiện đang lưu thông với tốc độ cao.

Đây là hành vi cố ý vi phạm Luật Giao thông đường bộ, thể hiện thái độ coi thường pháp luật và là một trong những hành vi gây nguy cơ cao nhất xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên đường cao tốc. Để kịp thời chấn chỉnh tình trạng trên, Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị quản lý, khai thác đường cao tốc tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ tuân thủ các quy tắc tham gia giao thông trên đường cao tốc; tăng cường kiểm tra, giám sát và phối hợp với cơ quan chức năng của ngành Công an, Giao thông vận tải để xử lý vi phạm theo thẩm quyền; lập chốt chặn, hướng dẫn các phương tiện không được đi vào, đặc biệt là chạy ngược chiều trên đường cao tốc; kiên quyết từ chối phục vụ đối với các phương tiện cố tình vi phạm chạy ngược chiều trên đường cao tốc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị xử lý nghiêm vi phạm trên đường cao tốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.