Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Xử phạt 2 lái xe điều khiển ô tô đi trên vỉa hè

Bảo Hân| 09/03/2017 11:34

(HNMO) - Ngày 9-3, Đội Tuyên truyền, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP Hà Nội cho biết, đã mời hai lái xe này đến làm việc và lập biên bản vi phạm hành chính.

Hình ảnh xe ô tô lao lên vỉa hè được ghi lại từ clip trên báo chí.


Trước đó, ngày 5-3, trên một các trang báo mạng đăng tải video về việc người điều khiển ô tô, xe máy đi trên vỉa hè đường Mễ Trì, thuộc quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Thậm chí, hình ảnh còn cho thấy, để ngăn chặn dòng xe lao lên vỉa hè mỗi sáng ở khu vực này, một nhóm phụ nữ Hàn Quốc đã viết những dòng chữ bằng tiếng Việt yêu cầu phương tiện đi chậm lại, không lên vỉa hè gây nguy hiểm cho các cháu nhỏ đang tập trung.

Căn cứ từ hình ảnh trên clip, Đội Tuyên Truyền - Phòng CSGT - CATP Hà Nội đã xác định được hai trường hợp xe ô tô rõ BKS đi trên vỉa hè là xe 30A-60241 và 30A-62934

2 lái xe được mời lên làm việc là anh Đỗ Văn Đại (sinh năm 1974, xã Việt Ngọc, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) và anh Nguyễn Hùng Mạnh (sinh năm 1989, Xuân Lộc. Thanh Thủy, Phú Thọ). Hai anh Đại và Mạnh đã công nhận hành vi vi phạm của mình

Đội Tuyên truyền đã lập biên bản vi phạm hành chính cả hai với hành vi vi phạm “Điều khiển xe đi trên hè phố”, vi phạm Điểm c, Khoản 4, Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016 mức phạt một triệu đồng, tước quyền sử dụng GPLX thời hạn 2 tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Xử phạt 2 lái xe điều khiển ô tô đi trên vỉa hè

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.