Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kết quả thực hiện là căn cứ đánh giá cán bộ

Nhóm phóng viên| 13/03/2017 06:45

(HNM) - Huyện Thanh Trì đã và đang triển khai bước 2 Kế hoạch số 01/KH-BCĐ (ngày 3-3-2017) của Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội nhằm lập lại trật tự đô thị (TTĐT). Phóng viên Báo Hànộimới đã có cuộc phỏng vấn Bí thư Huyện ủy Thanh Trì Trần Văn Khương.

- Chủ tịch UBND TP Hà Nội từng đặt vấn đề, có địa phương làm tốt, có địa phương không làm bởi người đứng đầu không quan tâm. Quan điểm của đồng chí về vấn đề này ra sao?

- Tôi rất tán đồng với ý kiến của đồng chí Chủ tịch UBND thành phố. Huyện ủy Thanh Trì sẽ ban hành Chỉ thị về vấn đề này. Quan điểm chỉ đạo của Huyện ủy đối với việc kiểm tra, đôn đốc, giải quyết vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng, lòng đường, hè phố, các điểm trông giữ phương tiện trên địa bàn lần này là triển khai bài bản, nghiêm túc, rõ trách nhiệm. Huyện ủy coi kết quả thực hiện là căn cứ để đánh giá cán bộ, đảng viên gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bí thư, chủ tịch UBND, trưởng công an xã, thị trấn phải chịu trách nhiệm trước Huyện ủy, UBND huyện về kết quả thực hiện; nếu không tạo chuyển biến hoặc để tái vi phạm sẽ bị xem xét, xử lý kỷ luật.

Các hộ dân sinh sống, kinh doanh ven trục đường Tả Thanh Oai tự tháo dỡ biển hiệu, mái che, mái vẩy che khuất tầm nhìn, trả lại sự thông thoáng cho tuyến đường trục chính trên địa bàn xã.


- Mức độ vi phạm ở Thanh Trì thế nào, thưa đồng chí?

- So với một số địa phương, mức độ vi phạm ở Thanh Trì có thể nói là không đáng kể, nhưng vẫn phải làm quyết liệt. Trên thực tế, cũng có đơn vị còn để xảy ra lấn chiếm lòng đường, vỉa hè; có cán bộ, đảng viên thiếu gương mẫu trong bảo đảm trật tự văn minh đô thị. Sau khi kiểm tra, rà soát cụ thể, Huyện ủy sẽ có biện pháp xử lý với từng trường hợp. Huyện sẽ triển khai tới tất cả các xã, thị trấn, không chỉ trong giữ gìn trật tự đô thị mà còn tăng cường kỷ cương, đề cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện xây dựng nông thôn mới. Trước mắt, các lực lượng sẽ tập trung làm cho đường thông, hè thoáng ở các tuyến đường chính như: Phan Trọng Tuệ, Ngọc Hồi, khu vực thị trấn Văn Điển, trước cổng Bệnh viện Nội tiết trung ương, tuyến đường Tứ Hiệp - Pháp Vân, địa bàn giáp ranh với các quận, huyện: Thanh Xuân, Hà Đông, Hoàng Mai, Thường Tín, các điểm phức tạp về trật tự đô thị…

- Xin đồng chí cho biết cách làm của huyện?

- Những ngày này, chúng tôi huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc tuyên truyền, vận động từng hộ dân. Những trường hợp không chấp hành thì ngay cả trong quá trình xử lý, cưỡng chế chúng tôi vẫn tiếp tục tuyên truyền để người dân “tâm phục, khẩu phục”, để tự thấy ý thức, tránh nhiệm của mình đối với địa phương. Tuy vậy, cũng cần tăng chế tài xử phạt các hành vi lấn chiếm lòng đường, vỉa hè và gây mất trật tự đô thị để bảo đảm tính răn đe.

- Xin cảm ơn đồng chí!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết quả thực hiện là căn cứ đánh giá cán bộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.