Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giữ kết quả, không để tái phạm!

Bảo Nga - Thùy Ngân| 16/03/2017 07:17

(HNM) - Từ ngày 10-3-2017, toàn thành phố đồng loạt kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự đô thị (TTĐT), trật tự an toàn giao thông (TTATGT), các hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng đường… Thực hiện chủ trương này, lãnh đạo các cấp chính quyền ở các địa phương đã quán triệt và triển khai nghiêm túc.


Có mặt tại phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy) những ngày này, trên các tuyến phố chính như Xuân Thủy - Trần Thái Tông - Duy Tân - Tôn Thất Thuyết… đến các tuyến đường nhánh Dịch Vọng Hậu, Cốm Vòng… đều được khoác trên mình diện mạo mới, sạch đẹp và phong quang. Thực hiện chỉ đạo của UBND quận Cầu Giấy, phường Dịch Vọng Hậu đã quán triệt đến các bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố, trong đó ngày 21-2, UBND phường ban hành Thông báo số 13/TB-UBND tuyên truyền các hình thức xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Nghị định 155/2016/NĐ-CP của Chính phủ. Kết quả phường đã xử lý xong các điểm vi phạm, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường; lập biên bản 50 trường hợp vi phạm (tính đến ngày 12-3-2017) về TTĐT, vệ sinh môi trường (VSMT) với tổng số tiền xử phạt trên 146 triệu đồng.

Theo ông Tống Xuân Duy, Phó Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu, khó nhất là các tuyến phố hạ tầng giao thông không đồng bộ như phố Dịch Vọng Hậu, vỉa hè cao hơn cốt đường từ 20 đến 25cm khiến sinh hoạt của người dân gặp khó khăn. Để ngăn chặn tình trạng “tái chiếm” vỉa hè, lòng đường, bên cạnh việc “căng” lực lượng thường xuyên tuần tra, xử lý kịp thời, thời gian tới UBND phường và các tổ dân phố đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu và nghiêm túc chấp hành các quy định chung về giữ gìn hè phố...

Tại phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân), “điểm nóng” về VSMT và TTĐT ở 19 tòa nhà tái định cư, Khu đô thị N. Trung Hòa - Nhân Chính với 7.000 nhân khẩu, vốn nổi tiếng là khu buôn bán kinh doanh sầm uất, đã được xử lý thành công ngay trong những ngày đầu ra quân.

Ngoài ra, triển khai kế hoạch của UBND quận Thanh Xuân về tăng cường bảo đảm TTATGT, TTĐT, những ngày qua, tất cả các lực lượng liên quan của quận và phường Nhân Chính đã đồng loạt ra quân xử lý vi phạm trên các tuyến phố. Đến thời điểm này, cơ bản các hộ kinh doanh tại vỉa hè đã chấp hành và không tổ chức bán hàng. Trước tình trạng còn tồn tại một số vật dụng trên vỉa hè và trường hợp hộ kinh doanh tại tầng 1 các tòa nhà chưa chấp hành, những ngày qua các lực lượng thực thi đã kiên quyết xử lý theo đúng quy định.

Kết quả, đến ngày 12-3-2017, phường Nhân Chính đã thu giữ 90 bàn ghế các loại, 60 ô che, 8 kệ sắt, 42 tủ bán hàng, 58 biển quảng cáo; phá dỡ 45 bục bệ, cầu dẫn, 2 mái tôn, 35 mái hiên di động... với tổng số tiền xử phạt 30 triệu đồng. Để đợt ra quân đạt kết quả cao, Ban Chỉ đạo 197 phường Nhân Chính đã cử lực lượng công an, tự quản và bảo vệ tổ dân phố tăng cường lịch trực buổi tối, xử lý kịp thời các hàng quán ăn đêm vi phạm TTĐT tại khu N. Trung Hòa - Nhân Chính.

Theo ông Nguyễn Duy Linh, Phó Chủ tịch UBND phường Nhân Chính, thời gian tới phường sẽ tập trung tuyên truyền, vận động các hộ dân duy trì trật tự trên cơ sở lập các chốt chống tái lấn chiếm để hình thành nền nếp văn minh đô thị. Những trường hợp cố tình không thực hiện sẽ áp dụng biện pháp xử lý nghiêm minh. Đánh giá nhanh về những ngày đầu ra quân lập lại trật tự, ông Linh cho biết, các lực lượng chức năng đã thực hiện nhiệm vụ đạt yêu cầu theo kế hoạch, các trường hợp vi phạm được xử lý đúng quy định, nhiều hộ dân tự giác chấp hành theo yêu cầu của lực lượng giải tỏa, được nhân dân ghi nhận, đồng tình.

Điều trăn trở của ông Linh là Khu đô thị N. Trung Hòa - Nhân Chính tập trung số lượng lớn nhà tái định cư, với số đông cư dân thiếu việc làm nên việc kinh doanh buôn bán kiếm sống là nhu cầu bức thiết. Phường Nhân Chính đã nhiều lần đề đạt nguyện vọng được bố trí, sắp xếp chợ tạm tại khu vực nhưng chưa có kết quả. Để giữ được kết quả lâu dài trong việc thiết lập và giữ gìn TTĐT, VSMT tại Khu đô thị N. Trung Hòa - Nhân Chính, cần chú trọng quan tâm đến đời sống nhân dân, như có thể dành một phần diện tích để các tòa chung cư sắp xếp, kẻ vạch cho những người dân chung cư, nhất là hộ nghèo, hộ chính sách có việc làm ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giữ kết quả, không để tái phạm!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.