Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội dừng hoạt động 5 tuyến buýt phục vụ cán bộ công chức từ 1-4

Tuấn Lương| 28/03/2017 14:53

(HNMO) - Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị (Sở GT-VT Hà Nội) vừa chính thức thông báo dừng hoạt động đối với 5 tuyến buýt đưa đón cán bộ, công chức kết nối giữa Hà Nội-Hà Đông và ngược lại từ ngày 1-4.

Ảnh minh họa


Cán bộ, công chức, viên chức đang đi 5 tuyến buýt trên có thể chuyển sang sử dụng hệ thống buýt dùng chung hiện nay. Các điểm dừng đón trả khách thay thế được bố trí cách điểm đón trả khách hiện tại và cơ quan từ 100-500m. Cán bộ, công chức, viên chức có thể mua vé tháng theo hình thức tập thể (từ 30 người trở lên) để hưởng giá vé ưu tiên giảm 30% theo quy định của UBND TP Hà Nội. Cụ thể: giá vé tháng đi một tuyến 70.000 đồng/vé/tháng. Giá vé tháng đi liên tuyến 140.000 đồng/vé/tháng.

Theo ông Nguyễn Hoàng Hải, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị, mạng tuyến buýt chuyên trách phục vụ cán bộ, công chức được hình thành từ tháng 8-2008 (sau khi sáp nhập địa giới hành chính Hà Tây với Hà Nội) với 5 tuyến vận hành liên tục từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, 28 lượt/ngày (sáng từ 6h15 đến 7h15; chiều từ 16h35 đến 17h25), với khoảng 186 người thường xuyên đi lại/tháng (trung bình 13 hành khách/lượt). 5 tuyến buýt đến nay đã tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, công chức TP đi làm bằng xe buýt giữa Hà Đông và các quận nội thành và ngược lại.

Tuy nhiên tính hiệu quả không cao vì tại khung giờ buổi chiều, trên một số tuyến buýt do thời gian tan ca của cán bộ, công chức thường không cố định (có việc đột xuất, làm thêm giờ,…) dẫn tới một số lượt xe chiều về thường không có khách hoặc ít khách ảnh hưởng tới năng suất, hiệu quả hoạt động của tuyến. Với việc mỗi phương tiện chỉ hoạt động 2 lượt/ngày (sáng 1 lượt và chiều 1 lượt) dẫn tới năng suất sử dụng phương tiện thấp, gây khó khăn không nhỏ tới việc bố trí phương tiện cũng như lao động của đơn vị vận hành.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội dừng hoạt động 5 tuyến buýt phục vụ cán bộ công chức từ 1-4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.