Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao giải Cuộc thi viết "Vì An toàn giao thông Thủ đô" năm 2016

Tuấn Lương| 01/04/2017 11:42

(HNMO) - Sáng nay (1-4), lễ trao giải Cuộc thi viết “Vì An toàn giao thông Thủ đô


Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội trao giải đặc biệt cho tác giả Đinh Quốc Thái. Ảnh: KTĐT


Đến dự lễ trao giải về phía các cơ quan Trung ương có các đồng chí Bùi Thế Đức - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia. Về phía TP Hà Nội có các đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội; Nguyễn Thế Hùng - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Phó ban Thường trực Ban ATGT Thành phố...

Phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng chúc mừng các tập thể và cá nhân đạt giải cuộc thi; hoan nghênh Ban tổ chức đã tổ chức thành công cuộc thi thiết thực này. Phó Chủ tịch đánh giá, sau 5 năm triển khai, Cuộc thi “Vì An toàn giao thông Thủ đô” đã thực sự trở thành phong trào sâu rộng, có sức lan tỏa rộng lớn, sự đón nhận tích cực từ các tầng lớp nhân dân. Qua 5 mùa giải, Cuộc thi đã nhận được 343.350 bài viết dự thi, trong đó, cuộc thi viết năm 2016 là gần 111.500 bài viết của 362 tổ chức, đơn vị và hàng ngàn cá nhân gửi về. Nhìn chung, các bài viết đã thể hiện tâm huyết vì một Thủ đô an toàn, văn minh. Nhiều mô hình, poster được thực hiện công phu, khoa học. Với gần 111.500 bài dự thi, những người tham gia cuộc thi đã được trang bị những kiến thức bổ ích nhất về pháp luật và ý thức chấp hành pháp luật giao thông, chung tay xây dựng văn hóa giao thông.


Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: KTĐT


“Với nhận thức sâu sắc về tác động tiêu cực của tai nạn và ùn tắc giao thông đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô, trong những năm qua, TP Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ và thiết thực để hưởng ứng chương trình “Thập kỷ hành động an toàn giao thông đường bộ 2011 - 2020” của Liên Hợp quốc và giải quyết tình trạng này. Đặc biệt, thực hiện chủ trương “Năm trật tự và văn minh đô thị - 2016”, trong năm qua, tình trạng tai nạn giao thông trên địa bàn TP đã giảm cả 3 tiêu chí; xóa nhiều “điểm đen” về tai nạn và ùn tắc giao thông; ý thức chấp hành luật giao thông của các tầng lớp nhân dân đã được nâng cao; Hà Nội là một trong những điểm đến an toàn của du khách trong và ngoài nước. Có được thành tích ấn tượng này, ngoài sự quyết tâm của toàn hệ thống chính trị, sự nỗ lực của các cơ quan chức năng, còn có sự đồng hành của Cuộc thi viết “Vì an toàn giao thông Thủ đô”. Điều đó cho thấy cuộc thi đã tác động mạnh mẽ đến nhận thức của mọi tầng lớp xã hội, nhất là thế hệ trẻ, lớp người làm chủ tương lai, vận mệnh đất nước”, Phó Chủ tịch UBND TP bày tỏ.

Để tiếp tục cải thiện tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông, cùng với các giải pháp quyết liệt của các cơ quan chức năng, được sự đồng ý của UBND TP Hà Nội, báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục phối hợp với Sở GT-VT, Ban An toàn giao thông thành phố và các cơ quan liên quan tiếp tục triển khai Cuộc thi "Vì An toàn giao thông Thủ đô - năm 2017".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải Cuộc thi viết "Vì An toàn giao thông Thủ đô" năm 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.