Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giảm 50% giá vé cho người dân gần trạm thu phí Bến Thủy

Tuấn Lương| 03/04/2017 21:09

(HNMO) - Bộ GT-VT đã thống nhất chủ trương giảm 50% giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2 cho người dân gần 2 trạm này.


Tài xế mua vé tại cầu Bến Thuỷ ngày 2-4. Ảnh: VnExpress


Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, để bảo đảm hiệu quả tài chính của dự án, trên cơ sở đề xuất của nhà đầu tư, ngày 3-4, Bộ GT-VT đã thống nhất chủ trương giảm 50% giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2 đối với các phương tiện loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng) và loại 2 (xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn) của người dân có hộ khẩu thường trú, các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính thuộc các khu vực TP Vinh, huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An); huyện Nghi Xuân, thị xã Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh).

Bộ GT-VT giao Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4 - nhà đầu tư dự án) khẩn trương hoàn thiện thủ tục liên quan, tính toán phương án tài chính theo mức giá điều chỉnh, hoàn thiện phụ lục hợp đồng, trình Bộ GT-VT trước ngày 10-4; giao Vụ Đối tác công - tư trình lãnh đạo Bộ ký trước ngày 13-4 để áp dụng giảm giá dịch vụ từ ngày 15-4.

Bộ GT-VT cũng đề nghị UBND tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh, các huyện, thị xã và thành phố có liên quan phối hợp với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án, xác nhận cụ thể các phương tiện của đối tượng được giảm giá dịch vụ. Đồng thời, có biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, tránh ùn tắc giao thông.

Trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2 do Cienco 4 quản lý, khai thác để hoàn vốn cho các dự án BOT. Trước đó, đã nhiều lần người dân huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) và TP Vinh (Nghệ An) chặn cầu Bến Thủy 1 phản đối việc họ không đi mét đường BOT nào nhưng phải đóng phí mỗi khi qua lại cầu này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giảm 50% giá vé cho người dân gần trạm thu phí Bến Thủy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.