Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý triệt để tình trạng “xe dù, bến cóc”

Hà Phạm| 04/04/2017 10:32

(HNMO) - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ liên quan đến việc giải quyết kiến nghị của các doanh nghiệp vận tải hành khách về tình hình xử lý “xe dù, bến cóc”.


Theo đó, UBND TP giao trách nhiệm cho Sở GTVT rà soát và có văn bản phản hồi đến các doanh nghiệp vận tải hành khách trên địa bàn thành phố về tình hình xử lý “xe dù, bến cóc” trên địa bàn.

UBND TP cũng đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, yêu cầu chấn chỉnh và không để tái diễn tình trạng “xe dù, bến cóc” trên địa bàn. Công tác xử lý phải được thực hiện khẩn trương, quyết liệt, theo nguyên tắc tôn trọng quyền tự do kinh doanh của cá nhân, doanh nghiệp nhưng không để tác động tiêu cực đến đời sống người dân thành phố, bảo đảm môi trường cạnh tranh minh bạch, bình đẳng, đúng pháp luật.

Bên cạnh đó, UBND TP Hồ Chí Minh cũng chỉ đạo Sở GTVT, Công an thành phố phối hợp thực hiện ý kiến của Bộ GTVT, tiếp tục tăng cường hiệu quả, hiệu lực công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động vận tải và xử lý triệt để hiện tượng “xe dù, bến cóc”, xe khách trá hình tuyến cố định trên địa bàn thành phố.

Trước đó, cuối năm 2016, UBND TP đã thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn thành phố, nhằm kiểm tra các điểm kinh doanh vận tải để rà soát, cập nhật lại thông tin, loại bỏ các điểm đã tạm dừng hoạt động và cập nhật các điểm mới phát sinh. Đồng thời, kiểm tra tính hợp pháp của các điểm đón, trả khách; kiểm tra việc kê khai, niêm yết giá cước vận tải theo quy định; rà soát, đánh giá lại tình hình trật tự, an toàn giao thông trong quá trình hoạt động của các điểm; đề xuất các biện pháp để lập lại trật tự, an toàn giao thông tại các điểm không bảo đảm an toàn giao thông....

Đầu năm 2017, Chủ tịch UBND TP cũng đã họp và giao trách nhiệm trực tiếp cho Chủ tịch UBND các quận, huyện trong công tác phối hợp với Sở GTVT, Công an thành phố thực hiện kiểm tra, giải quyết dứt điểm và không để tái diễn tình trạng “xe dù, bến cóc” trên địa bàn thuộc thẩm quyền quản lý của quận, huyện.

Liên quan đến nội dung phản ánh về hoạt động của Công ty TNHH Thành Bưởi tại địa chỉ số 419 đường Lê Hồng Phong (phường 2, quận 10), Sở GTVT TP đã báo cáo chi tiết kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách đối với Công ty TNHH Thành Bưởi.

Vào cuối tháng 2-2017, lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố đã trực tiếp làm việc với Công ty TNHH Thành Bưởi và yêu cầu doanh nghiệp rút kinh nghiệm trong việc ký hợp đồng với Công ty CP giày Sài Gòn để thuê sử dụng một phần nhà xưởng, sân bãi tại địa chỉ nêu trên và sau đó ký hợp đồng hợp tác kinh doanh là không đúng quy định pháp luật. TP Hồ Chí Minh đã giao cơ quan thanh tra chuyên ngành tiến hành thanh tra việc chấp hành pháp luật về quản lý đất đai đối với Công ty CP giày Sài Gòn và sẽ xử lý các vi phạm có liên quan theo đúng quy định pháp luật. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý triệt để tình trạng “xe dù, bến cóc”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.