Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần khoảng 1 triệu tỷ đồng vốn đầu tư cho giao thông giai đoạn đến năm 2020

Tuấn Lương| 09/04/2017 12:56

(HNMO) - Thứ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Hồng Trường cho biết, nhu cầu vốn đầu tư cho ngành GT-VT giai đoạn từ nay đến năm 2020 cần khoảng 1 triệu tỷ đồng.

Tuy nhiên, dự kiến số vốn ngân sách Nhà nước mà Bộ được phân bổ giai đoạn 2016 - 2020 chỉ là 188.200 tỷ đồng. Với số vốn còn lại, Bộ sẽ phải tập trung kêu gọi vốn đầu tư bằng nguồn xã hội hóa của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.


Để thực hiện mục tiêu này, Bộ GT-VT đã xây dựng các cơ chế nhằm đẩy mạnh công tác hút vốn đầu tư vào các dự án hạ tầng giao thông. Trong đó, đưa ra danh mục các dự án để kêu gọi đầu tư một cách chi tiết, kèm theo cơ chế nhằm giảm thiểu rủi ro cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đồng thời, xây dựng các chính sách tăng cường hỗ trợ của Nhà nước đối với các dự án theo Nghị định 15/NĐ-CP của Chính phủ về đầu tư theo hình thức PPP. Đặc biệt, Bộ GT-VT đã xây dựng lộ trình để kêu gọi đầu tư trong giai đoạn từ nay đến năm 2020 và đang trình Chính phủ để thông qua trong quý II-2017.

Đáng chú ý, thời gian tới, công tác kêu gọi xã hội hóa đầu tư của Bộ GT-VT không chỉ tập trung ở lĩnh vực đường bộ, mà còn ở các lĩnh vực: hàng hải, đường sắt, đường thủy nội địa và hàng không. Bên cạnh đó, Bộ GT-VT sẽ xây dựng cơ chế để chuyển nhượng các dự án hạ tầng, đặc biệt là các dự án đã đầu tư để có thêm nguồn lực thu hút đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần khoảng 1 triệu tỷ đồng vốn đầu tư cho giao thông giai đoạn đến năm 2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.