Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ GT-VT chấp thuận đề án thí điểm Uber tại Việt Nam

Hoàng Khuê| 11/04/2017 09:48

(HNMO) - Ngày 10-4, Bộ Giao thông - Vận tải (GT-VT) đã chính thức thông qua và đưa vào hiệu lực Đề án thí điểm của Uber tại Việt Nam.

Uber Việt Nam đã bổ sung các điều kiện vào đề án theo yêu cầu của Bộ GT-VT.


Thứ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Hồng Trường cho biết, Bộ đã thông qua đề án thí điểm của Uber tại Việt Nam. Tuy nhiên, Uber Việt Nam vẫn cần được sự chấp thuận của các địa phương khi đăng ký hoạt động, tương tự như Grab. Theo lãnh đạo Bộ GT-VT, Uber Việt Nam đã bổ sung, hoàn thiện đầy đủ các điều kiện mà Bộ đưa ra khi trả lại bản đề án thí điểm trước đó của công ty này.

Giám đốc điều hành Uber Việt Nam Đặng Việt Dũng cho biết, việc được chấp thuận đề án thí điểm đã tạo cơ hội để Uber có thể góp phần thực hiện những thay đổi tích cực cho nền kinh tế và xã hội Việt Nam, đồng thời cam kết Uber sẽ không ngừng nỗ lực cải tiến, phát triển và gắn bó cùng người dùng trong nước.

Hồi tháng 2-2017, trong văn bản từ chối đề án thí điểm của Uber Việt Nam, Bộ GT-VT cho rằng, việc Uber BV (công ty mẹ tại Hà Lan) ủy quyền cho Uber Việt Nam tham gia đề án thí điểm và thực hiện các nghĩa vụ là chưa phù hợp. Ngoài ra, ứng dụng Uber có tính năng hoạt động tương tự “ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử”, vì vậy cần được thực hiện các thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GT-VT chấp thuận đề án thí điểm Uber tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.