Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thay đổi nhờ cách làm bài bản ở Thanh Trì

Nguyên Hoa| 12/04/2017 06:19

(HNM) - Sau hơn một tháng thực hiện Kế hoạch số 01-KH/BCĐ của Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội, diện mạo huyện Thanh Trì đã có nhiều thay đổi: Đường thông, hè thoáng, vệ sinh môi trường được cải thiện...

Thực hiện Kế hoạch, huyện Thanh Trì đã chia thành hai giai đoạn: Giai đoạn 1 (từ ngày 6 đến 31-3) điều tra cơ bản các trường hợp vi phạm và ra quân tuyên truyền, vận động. Giai đoạn 2 (từ ngày 1-4 đến 31-12) duy trì trật tự đô thị, trật tự công cộng trên tất cả các tuyến đường chính của các xã, thị trấn và giải quyết những vấn đề tồn tại. Đảng ủy 16/16 xã, thị trấn đã ban hành nghị quyết chuyên đề, chỉ đạo thực hiện bài bản theo hình thức: Tuyên truyền, vận động kết hợp ra quân xử lý, giành lại vỉa hè phong quang, sạch đẹp cho người đi bộ. Đối với các hộ vi phạm lấn chiếm vỉa hè, mái che, mái vẩy… lực lượng thanh tra xây dựng và cán bộ địa chính đã xác định mốc giới để hướng dẫn người dân hiểu và tự tháo dỡ, những trường hợp không chấp hành mới cưỡng chế. Nhờ đó, các tuyến đường chính của huyện và các xã, thị trấn đã bảo đảm thông thoáng. Tiêu biểu là tuyến đường Ngọc Hồi qua thị trấn Văn Điển, quốc lộ 1A, đường Kim Giang, đường Ngũ Hiệp, đường Đông Mỹ. Đặc biệt, với tuyến đường Phan Trọng Tuệ, Ban Chỉ đạo 197 huyện đã chỉ đạo 6 xã, thị trấn có tuyến đường đi qua đồng loạt ra quân lập lại trật tự đô thị.

Trong quá trình thực hiện, nhiều xã có cách làm linh hoạt như Yên Mỹ, Duyên Hà, Vạn Phúc, lực lượng chức năng đã chủ động cắt tỉa cành cây che khuất tầm nhìn và dọn vệ sinh trên các trục đường chính. Xã Thanh Liệt đã kiên quyết giải tỏa 20 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng trên trục đường Nghiêm Xuân Yêm (thuộc thôn Thượng). Xã cũng đã hỗ trợ kinh phí cho gia đình thương binh Đặng Văn Yến tự tháo dỡ công trình vi phạm lấn chiếm đất công làm nơi rửa xe. Xã Hữu Hòa, xã Tả Thanh Oai vận động nhân dân tự tháo dỡ 13 công trình vi phạm trật tự xây dựng trên đất công, xây dựng không phép... Thị trấn Văn Điển và xã Vĩnh Quỳnh vận động các hộ tự phá dỡ nhà đã xây trên đất công dọc sông Tô Lịch để UBND huyện cải tạo khu đất này thành điểm vui chơi và công viên. Đặc biệt, ngày 26-3, Bí thư Huyện ủy Trần Văn Khương cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo ban, ngành, đoàn thể đã trực tiếp chỉ đạo và tham gia dọn vệ sinh môi trường hai bên bờ sông Nhuệ thuộc các xã Tả Thanh Oai, Hữu Hòa để động viên, tạo sự cộng hưởng trong nhân dân.

Để bảo đảm trật tự công cộng, trật tự đô thị trên địa bàn huyện Thanh Trì được “sáng, xanh, sạch, đẹp”, hiện nay, các lực lượng chức năng của huyện tiếp tục duy trì công tác kiểm tra không để tái vi phạm. Cùng với đó, huyện sẽ đầu tư kinh phí cải tạo các điểm trồng cây xanh; vận động người dân chỉnh trang bục, bệ, công trình phá dỡ để bảo đảm mỹ quan đô thị…

“Điểm nóng” lấn chiếm hè, đường

Khu vực 55 - phố Hàng Bài (quận Hoàn Kiếm), vào buổi chiều một số hộ ghi xổ số vẫn bày sạp ra vỉa hè, sát với lề đường. (Ảnh chụp hồi 17h30, ngày 11-4).

Bùi Tuấn


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thay đổi nhờ cách làm bài bản ở Thanh Trì

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.