Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần sớm có giải pháp kiểm soát Uber, Grab

Tuấn Khải| 19/04/2017 14:24

(HNMO) - Sở GT-VT Hà Nội vừa kiến nghị Bộ GT-VT cho phép thành phố dừng mở rộng việc thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng trên địa bàn thành phố. Đồng thời, xem xét rút ngắn thời gian thí điểm trong năm 2017 để đánh giá kết quả.


Ông Hà Huy Quang, Phó giám đốc Sở GT-VT Hà Nội cho rằng, bên cạnh những mặt tích cực, việc thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng đã bộc lộ không ít bất cập. Hiện thành phố không kiểm soát nổi xe hợp đồng bằng điện tử đối với xe dưới 9 chỗ (Uber, Grab) chạy theo dạng taxi, nên số lượng này tăng một cách chóng mặt.

Grab, Uber đăng ký với hình thức là công ty ứng dụng công nghệ, nhưng hoạt động giống như một doanh nghiệp taxi. Trong khi đó, hệ thống pháp luật chưa có quy định cụ thể về việc nhận dạng, quản lý đối với loại hình này gây nên sự thiếu công bằng với các doanh nghiệp taxi truyền thống và khó khăn trong việc quản lý, xử phạt các xe trên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cần sớm có giải pháp kiểm soát Uber, Grab

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.