Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: CSGT xử lý xe khách vi phạm trước dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5

Chu Dũng| 28/04/2017 15:15

(HNMO) - Nhằm tăng cường kiểm tra xử lý đối với phương tiện xe khách vi phạm, bảo đảm phục vụ nhân dân trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, lực lượng CSGT đã ra quân xử lý xe khách trên tuyến đường Giải Phóng.

Dừng xe kiểm tra một trường hợp xe khách vi phạm.


Sáng 28-4, Tổ tuần tra kiểm soát giao thông thuộc Đội CSGT số 14 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) lập chốt trên tuyến đường Giải Phóng, đối điện với Bến xe Giáp Bát để kiểm tra xe khách phục vụ người dân về quê trong dịp nghỉ lễ.

Sau 10 phút lập chốt, Tổ công tác dừng xe ô tô khách 35B-000.55 do tài xế Lê Việt Cường (SN 1980, tỉnh Ninh Bình) điều khiển chạy tuyến Hà Nội - Ninh Bình. Tại thời điểm kiểm tra, tài xế Cường cũng không biết mình vi phạm lỗi gì. Sau khi CSGT cho xem hình ảnh ghi lại, đồng thời lập biên bản lỗi “Không đóng cửa lên xuống khi xe đang chạy”, tài xế Cường đã nhận lỗi và ký vào biên bản.

3 phút sau, Tổ công tác tiếp tục dừng một xe khách Ninh Bình khác mang BKS 35B-000.83 do tài xế Nguyễn Văn Đức (SN 1979, tỉnh Ninh Bình) điều khiển cũng vi phạm lỗi tương tự “Không đóng cửa lên xuống khi xe đang chạy”.


Lập biên bản xử lý đối với tài xế điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông.


Tiếp đó, một xe khách mang BKS 29A-975.24 chạy tuyến Hà Nội - Nam Định do tài xế Nguyễn Trung Tình (SN 1975, tỉnh Nam Định) điều khiển đã vi phạm dừng xe nơi có biển cấm dừng đỗ...

Chỉ trong vòng một giờ (từ 10-11h), Tổ công tác Đội CSGT số 14 đã lập biên bản gần 10 trường hợp ô tô khách vi phạm, trong đó tập trung vào các lỗi như: Mở cửa lên xuống khi xe đang chạy, dừng đỗ nơi có biển cấm dừng, cấm đỗ, đỗ xe không đúng nơi quy định…

Trung tá Phạm Văn Tuyến, Đội phó Đội CSGT số 14 cho biết, nhằm bảo đảm cho bà con nhân dân đi lại trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, lực lượng CSGT đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát hướng dẫn phân luồng các phương tiện lưu thông trên địa bàn.


Hơn 950 xe khách bị Đội CSGT số 14 xử lý từ đầu năm đến nay.


Tại khu vực do Đội CSGT số 14 phụ trách có 2 bến xe Nước Ngầm và Giáp Bát, có lưu lượng phương tiện khách đông. Để việc kiểm tra xử lý mang lại hiệu quả, cũng như tạo ý thức tự giác chấp hành cho lái, phụ xe, đơn vị đã bố trí các tổ công tác kiểm tra chuyên đề đối với ô tô. Theo đó, Đội sẽ bố trí các tổ công tác hoá trang kết hợp với lực lượng công khai để kịp thời xử lý đối với những xe khách vi phạm chở quá số người, chèo kéo khách, đua đuổi nhau trên đường, bảo đảm ATGT trên địa bàn.

Từ đầu năm đến nay, Đội CSGT số 14 đã lập biên bản xử lý 957 phương tiện ô tô khách vi phạm, phạt gần 1 tỷ đồng. Trong đó, tạm giữ 944 bộ giấy tờ xe các loại và các lỗi chủ yếu như: Dừng đỗ sai quy định, chở quá số người, đón khách sai quy định, xe chạy sai tuyến, lịch trình quy định...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: CSGT xử lý xe khách vi phạm trước dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.