Theo dõi Báo Hànộimới trên

24 người tử vong vì tai nạn giao thông trong ngày nghỉ lễ 1-5

Tuấn Lương| 01/05/2017 18:39

(HNMO) - Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, ngày 1-5, toàn quốc xảy ra 39 vụ tai nạn giao thông, làm chết 24 người, bị thương 40 người...


Trên đường bộ, các lực lượng chức năng đã kiểm tra, xử lý 7.804 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; phạt tiền 4 tỷ 544 triệu đồng; tạm giữ 38 ô tô, 1.431 mô tô; tước 653 GPLX các loại. Đường thủy đã kiểm tra, xử lý 288 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, phạt tiền 135 triệu đồng.

Trong ngày, đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia nhận được gần 25 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản chủ yếu về việc: tăng giá vé, chở quá số người quy định, tình trạng ùn tắc giao thông tại một số tuyến đường, bất cập về hạ tầng và tổ chức giao thông. Sau khi nhận được điện thoại, Ủy ban ATGT Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan kiểm tra, xử lý theo nội dung các thông tin được phản ánh.

Ủy ban ATGT kiến nghị, ngày 2-5 là ngày cuối trong đợt nghỉ lễ 30-4 và 1-5, nhu cầu đi lại sẽ gia tăng đột biến do người dân quay lại các thành phố sau đợt nghỉ lễ. Bởi vậy, các nguy cơ về việc xe khách nhồi nhét hành khách, chở quá số ghế, vi phạm các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông (TTATGT), nguy cơ ùn tắc giao thông tại các cửa ngõ và trên các trục chính ở các đô thị lớn... rất cao.

Để bảo đảm TTATGT trong những ngày nghỉ lễ tiếp theo, Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia kiến nghị các bộ, ngành, Ban ATGT địa phương chỉ đạo các lực lượng chức năng và các cơ quan đơn vị có liên quan tiếp tục triển khai quyết liệt Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện 503/CĐ-TTg về việc phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ Lễ 30-4 và 1-5; đồng thời xử lý kịp thời các thông tin phản ánh của người dân về tình hình TTATGT qua số điện thoại đường dây nóng.

Các trạm thu phí giao thông cần có giải pháp tổ chức giao thông phù hợp, trong trường hợp có hiện tượng ùn tắc kéo dài tại khu vực trạm thu phí, cần ngừng thu phí, mở cổng để phương tiện lưu thông nhanh hơn cho đến khi hết ùn tắc mới thu phí trở lại. Lực lượng thanh tra giao thông và CSGT tăng cường kiểm tra tình trạng giao thông tại các trạm thu phí và xử phạt nghiêm theo Nghị định 46 nếu có tình trạng ùn tắc kéo dài tại trạm thu phí.

CSGT huy động tối đa lực lượng, đẩy mạnh tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm TTATGT, đặc biệt chú trọng đến các hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn; vi phạm tốc độ khi lái xe; không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; kịp thời điều tiết giao thông thông suốt khi có sự cố xảy ra.

Các cơ quan chức năng tăng cường tuyên truyền qua hệ thống đài truyền thanh huyện, xã về nguy cơ tai nạn giao thông khi lái xe trong tình trạng đã uống rượu, bia; hậu quả không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, yêu cầu nhân dân thực hiện “Đã uống rượu bia-không lái xe”, “Đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy”, “Không nghe điện thoại di động khi lái xe”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
24 người tử vong vì tai nạn giao thông trong ngày nghỉ lễ 1-5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.