Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Y tế yêu cầu huy động các thầy thuốc giỏi, cứu chữa kịp thời cho người bị nạn

Gia Phong| 07/05/2017 17:11

(HNMO) - Chiều 7-5, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) Lương Ngọc Khuê đã ký công văn khẩn gửi Sở Y tế tỉnh Gia Lai.

Người bị nạn được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Gia Lai - Ảnh: Đình Văn/Tuổi trẻ


Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Gia Lai (qua điện thoại đường dây nóng), vào 4 giờ 35 phút sáng nay (7-5) tại Km 1632 + 100, đường Hồ Chí Minh thuộc địa bàn huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe ô tô tải và xe ô tô chở khách. Sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Sở Y tế đã điều động các đơn vị trực thuộc có mặt tại hiện trường để kịp thời cấp cứu người bị nạn.

Thực hiện chỉ đạo trực tiếp của Bộ trưởng Bộ Y tế, Cục Quản lý Khám chữa bệnh yêu cầu Sở Y tế Gia Lai tiếp tục chỉ đạo sát sao các cơ sở y tế, các bệnh viện trực thuộc (gồm: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện huyện Chư Sê…), phối hợp với các đơn vị liên quan, huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, cứu chữa người bị nạn, giảm tối thiểu số nạn nhân tử vong, thương tích.

Mặt khác, Sở Y tế Gia Lai cần khẩn trương tổng hợp báo cáo, cập nhật diễn biến của việc cứu chữa người bị nạn và các ý kiến đề xuất, kiến nghị với Bộ Y tế để kịp thời điều động hỗ trợ về nhân lực, kỹ thuật chuyên môn, máu dự trữ, thuốc… nhằm bảo đảm cứu chữa hiệu quả cao nhất cho các nạn nhân của vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này.

Cùng ngày, Sở Y tế tỉnh Gia Lai đã có báo nhanh về vụ tai nạn này. Theo đó, sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn giao thông tại huyện Chư Sê, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị điều trị trên địa bàn tỉnh (Bệnh viện đa khoa tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Chư Sê, Trung tâm Y tế huyện Chư Pưh, Trung tâm Y tế thành phố Pleiku, Bệnh viện Quân Y 211, Bệnh viện Đại học Y Dược Hoàng Anh Gia Lai) tập trung phục vụ công tác sơ cấp cứu, cấp cứu và điều trị bệnh nhân bị tai nạn giao thông.

Qua thống kê chung, vụ tai nạn giao thông đã khiến 45 người gặp nạn, trong đó có 12 người tử vong và 33 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện. Trong số 32 người điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai có 2 người đang trong tình trạng nặng và được thở máy, hồi sức tích cực; số còn lại bị đa chấn thương phần mềm. Ngoài ra, còn 1 người điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Chư Sê trong tình trạng vết thương phần mềm nhẹ, đã sơ cấp cứu và người nhà tự xin về.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế yêu cầu huy động các thầy thuốc giỏi, cứu chữa kịp thời cho người bị nạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.