Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người dân sẽ tham quan đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông từ ngày mai (20-5)

Theo Đoàn Loan/VnExpress| 19/05/2017 10:50

Từ 20-5, Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) mở cửa nhà ga La Khê để người dân tham quan đoàn tàu và tìm hiểu về dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông trong một tháng.

Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải)mở cửa nhà ga La Khê để người dân tham quan đoàn tàu và tìm hiểu về dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông trong một tháng. Thời gian mở cửa vào thứ ba, thứ tư, thứ sáu, thứ bảy và kéo dài một tháng.

Hiện nay công tác hoàn thiện kiến trúc nhà ga La Khê (phường Quang Trung, Hà Đông) đã cơ bản hoàn thành. Hai lối lên xuống đang tiếp tục được hoàn thiện và chuẩn bị lắp đặt thiết bị, đủ điều kiện để đón người dân đến tham quan, tìm hiểu về dự án.

Các nhà ga tuyến Cát Linh - Hà Đông nhìn từ trên cao. 


Trước đó đoàn tàu đã được cẩu lên nhà ga La Khê. Một đoàn tàu gồm 4 toa, chở được hơn 1.200 người. Trong đó, toa đầu máy nặng khoảng 35 tấn, dài 19m, cao 3,8m, rộng 2,8m. Toa khách nặng 32 tấn, các thông số khác đều giống đầu máy.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông được khởi công năm 2011 gồm 13km đường sắt đi trên cao, 1,7km ra vào khu depot, 12 nhà ga... Theo kế hoạch, dự án hoàn thành năm 2016 nhưng bị chậm tiến độ, nên chỉ chạy thử nghiệm vào cuối năm nay và khai trương vào quý II-2018.

Theo Ban quản lý, đoàn tàu này có một chút thay đổi và cải tiến so với tàu mẫu trưng bày năm 2015.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người dân sẽ tham quan đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông từ ngày mai (20-5)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.