Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bên trong nhà ga La Khê

Thương Nguyệt| 23/05/2017 15:26

(HNMO) - Dù chưa chính thức đi vào hoạt động, nhưng Ban Quản lý dự án đường sắt đã mở cửa nhà ga La Khê (phường Quang Trung, quận Hà Đông) cho người dân tới tham quan trong thời gian 1 tháng. Đây là động thái cần thiết để ghi nhận những ý kiến, đóng góp của người dân trước khi nhà ga đưa vào khai thác thương mại.  

Ga La Khê được mở cửa để phục vụ người dân đến tham quan, tìm hiểu và đưa ra những ý kiến đóng góp trong vòng 1 tháng (từ 20-5 đến 20-6).

Về cơ bản, ga La Khê đã hoàn thành các hạng mục quan trọng nhất. Trong thời gian tới, đơn vị thi công sẽ tiếp tục hoàn tất việc lắp đặt trang thiết bị ở các ga khác trên tuyến. Trong ảnh là khu vựcnhà ga khá khang trang, sạch đẹp và hiện đại.

Khu vực nhà ga được bố trí biển chỉ dẫn chi tiết, tạo thuận lợi cho người dân dễ dàng tiếp cận và làm quen với loại hình vận tải công cộng mới của Thủ đô.

Trong thời gian này, Ban Quản lý dự án bố trí nhiều nhân viên để hướng dẫn và giới thiệu về mô hình, quy mô, cách thức hoạt động và giải đáp mọi thắc mắc của người dân về nhà ga.

Để người dân tiện tìm hiểu và theo dõi, phía cuối sảnh của nhà ga được lắp đặt một màn hình cỡ lớn trình chiếu, giới thiệu thông tin về tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông và nhà ga La Khê.

Phần cầu thang rộng rãi, có tay vịn bằng kim loại chắc chắn, giúp người dân dễ dàng di chuyển.

Đáng chú ý, các nhà ga đều có hệ thống thang máy dành cho người khuyết tật. Hiện hạng mục này tại nhà ga La Khê đang trong quá trình hoàn thiện.

Đối với những hạng mục công trình chưa hoàn tất, Ban Quản lý dự án lắp hàng rào bảo vệ, bảo đảm an toàn cho người dân đến tham quan.

Khu vực tàu đến và đi rất rộng rãi, thoáng mát và tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

Theo quan sát, phần lớn khách đến tham quan nhà ga và toa tàu là người cao tuổi và trung niên. Nhiều người nhận xét: Nhà ga, toa tàu rất sạch sẽ, rộng rãi và sẽ đi khi chính thức hoạt động.

Cũng như nhiều phương tiện vận tải công cộng khác, trên tàu được bố trí hệ thống tay cầm để người dân có thể đứng vững khi tàu di chuyển.

Theo thiết kế, mỗi đoàn tàu có 4 toa, với sức chứa khoảng 1.200 hành khách, tốc độ tối đa đạt 80 km/h, tốc độ trung bình 35km/h. Tàu có thời gian khai thác từ 5h sáng đến 23h đêm, phục vụ tối đa 28.000 hành khách/giờ.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông có tổng chiều dài gần 13 km, gồm 12 nhà ga trên cao. Từ tháng 10-2017, dự án sẽ cho chạy thử và dự kiến quý II/2018 sẽ đưa vào khai thác thương mại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bên trong nhà ga La Khê

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.