Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội nghiên cứu tổ chức xe buýt dành riêng cho học sinh

Lương Ninh Giang| 25/05/2017 18:57

(HNMO) - Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tiến hành khảo sát nhu cầu sử dụng xe buýt của học sinh tiểu học đến trung học phổ thông ở 12 quận nội thành và các huyện Đông Anh, Gia Lâm.

Mô hình xe buýt đưa đón học sinh (School Bus) được áp dụng nhiều nước trên thế giới.


Đến nay, Transerco đã nhận được hơn 270.000 phiếu khảo sát của 323 trường, còn 20 trường sẽ thu thập hết trong vài ngày tới. Sau khi phân tích thông tin tổng hợp từ kết quả điều tra, cơ quan hữu trách sẽ phân loại nhu cầu đi các tuyến xe buýt và xây dựng đề án xe buýt đưa đón học sinh phù hợp nhất với nhu cầu của phụ huynh và học sinh.

Nếu được UBND TP Hà Nội phê duyệt, đề án sẽ thực hiện ngay từ năm học 2017-2018. Theo đó, Transerco sẽ tổ chức xe buýt dành riêng cho học sinh theo mô hình School Bus - mô hình tại nhiều nước trên thế giới đang áp dụng. Xe buýt sẽ có màu sơn riêng, đưa đón học sinh tại những vị trí và giờ cố định; sử dụng vé thẻ thông minh để kiểm soát học sinh lên xuống xe và tiền vé xe.

Trong khi đó, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nhận định, việc tổ chức đưa đón học sinh bằng xe buýt nếu được thực hiện sẽ bảo đảm an toàn cho các em, góp phần giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên địa bàn Thủ đô. Lâu nay, việc cấm học sinh trung học phổ thông đi xe máy tới trường rất khó vì chưa có phương tiện công cộng để các em tới lớp thuận tiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội nghiên cứu tổ chức xe buýt dành riêng cho học sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.