Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dự án cầu vượt An Dương - Thanh Niên sẽ hoàn thành trong hơn 7 tháng

Hoàng Lân| 20/06/2017 16:04

(HNMO) - Đây là thông tin được cung cấp trong buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 20-6 tại Hà Nội.

Dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương – đường Thanh Niên để hạn chế ùn tắc giao thông dự kiến triển khai trong tháng 7-2017. (Ảnh minh họa)


Theo ông Nguyễn Chí Cường, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội, dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương – đường Thanh Niên nhằm hạn chế ùn tắc giao thông trên địa bàn quận Ba Đình và quận Tây Hồ dự kiến thi công trong 7 tháng rưỡi. BQL dự án sẽ hoàn chỉnh các thủ tục phê duyệt hồ sơ thiết kế, lựa chọn nhà thầu, xin phép thi công… trong tháng này để có thể triển khai trong tháng 7. Tổng kinh phí đầu tư cho dự án là khoảng 312 tỉ đồng.

Cầu vượt sẽ thông theo hướng đường Yên Phụ - Nghi Tàm (vượt qua nút giao thông An Dương – đường Thanh Niên), kết hợp điều chỉnh một phần đê hữu Hồng đoạn K62+500 đến K63+600 (từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương). Cầu vượt có chiều dài 271m, rộng 10m. Cầu sẽ được thay thế một phần bằng kết cấu tường chắn bằng bê tông cốt thép dạng chữ L nhưng không làm thay đổi cao trình đê, bảo đảm an toàn chống lũ. 


Trả lời câu hỏi của báo chí về tiến độ thi công và chất lượng công trình liệu có bảo đảm, ông Phạm Văn Duân, Giám đốc BQL dự án cho biết, vì tầm quan trọng của dự án, BQL cùng đơn vị tư vấn, thiết kế đã lên kế hoạch thi công và cố gắng thực hiện đúng tiến độ đặt ra là hoàn thành trong khoảng 7 tháng rưỡi. Chất lượng công trình đã được tính toán kỹ lưỡng để vừa bảo đảm việc tránh ùn tắc giao thông, vừa phù hợp với mỹ quan đô thị.

Trước câu hỏi liệu tổng số vốn dự kiến khoảng 312 tỉ đồng có bị “đội giá” như nhiều dự án giao thông khác, ông Phạm Văn Duân cho biết, do công trình thi công trên tuyến đê cổ, lại là đường độc đạo, lưu lượng giao thông qua lại lớn, sẽ có rất nhiều phát sinh có thể xảy ra mà BQL chưa thể lường trước. BQL sẽ cố gắng quản lý chặt chẽ chi phí đầu tư xây dựng.

Về các phương án phân luồng giao thông trong quá trình triển khai thi công, đại diện lực lượng Cảnh sát giao thông cũng cam kết sẽ có chỉ dẫn rõ ràng cho người dân tại nút giao thông này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án cầu vượt An Dương - Thanh Niên sẽ hoàn thành trong hơn 7 tháng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.