Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không để xe xích lô, xe ba gác chở hàng cồng kềnh gây nguy hiểm trên đường

Chu Dũng| 23/06/2017 17:43

(HNMO) - Trưa 23-6, khi đi thị sát các tuyến đường thuộc các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Thiếu tướng Đinh Văn Toản, Phó Giám đốc CATP Hà Nội đã yêu cầu xử lý nghiêm một xe xích lô thô sơ chở nhiều vật liệu cồng kềnh đi trên đường Quang Trung (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Tổ công tác Đội CSGT số 1 xử lý xe xích lô chở vật liệu cồng kềnh.


Phó Giám đốc CATP cũng yêu cầu lực lượng CSGT lập biên bản thu giữ một xe ba gác nếu chủ phương tiện không xuất trình được giấy tờ hợp lệ.

Về trường hợp chiếc xích lô chở hàng cồng kềnh gây nguy hiểm trên phố Quang Trung, Đội CSGT số 1 sau đó đã bàn giao vụ việc cho CA phường Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm tiếp tục làm rõ.

Chủ phương tiện đã lợi dụng thời gian giao ca của lực lượng CSGT để chở nhiều tấm vật liệu có chiều dài hơn 3m đi từ đường Trường Chinh, qua Giải Phóng, Trần Nhân Tông và về tập kết tại một công trinh xây dựng tại phố cổ. Trong quá trình vận chuyển, chủ phương tiện không có bất cứ sự che chắn nào để bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông.

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Hà Nội khẳng định, trong bất kỳ trường hợp nào, những phương tiện không được phép lưu thông như xích lô, xe ba gác tự gióng đều bị thu giữ, đặc biệt là các xe hàng cồng kềnh gây nguy hiểm cho người khác.

Thực hiện các kế hoạch của CATP, từ ngày 9-6 đến ngày 21-6, các đơn vị thuộc phòng PC67 đã xử lý 2.137 xe tải vi phạm, tạm giữ giấy tờ 1.928 trường hợp, tạm giữ 32 phương tiện, tước giấy phép lái xe với 205 trường hợp. Trong số này có 134 trường hợp đi vào đường cấm, 486 trường hợp đi không đúng phần đường quy định; 275 trường hợp chở nguyên vật liệu rơi vãi không che chắn; 13 trường hợp quá khổ, chở hàng cồng kềnh; 416 trường hợp dừng, đỗ sai quy định; 108 trường hợp tự ý thay đổi kích thước thành thùng... Riêng xe 3 bánh, lực lượng chức năng đã tổng xử lý 415 trường hợp; tạm giữ 400 phương tiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không để xe xích lô, xe ba gác chở hàng cồng kềnh gây nguy hiểm trên đường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.