Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những luật lệ giao thông kỳ lạ trên thế giới

Theo VOV| 20/07/2017 18:02

Lái xe bên trái đường hoặc chuyển đổi giới hạn tốc độ từ km sang dặm đã là thử thách nhưng ở một số nơi, còn có rất nhiều luật giao thông kỳ quặc hơn.

Uống bia trong khi lái xe ở Costa Rica: Ở Costa Rica, bạn có thể uống đồ uống có cồn khi lái xe - miễn là bạn không say. Nhâm nhi một ly bia và lái xe bằng một tay trên những con đường lầy lội và nguy hiểm của Costa Rica? Hoàn toàn hợp pháp. Nếu khi bạn lái xe mà có mức cồn trong máu cao hơn 0,75% bạn sẽ bị giam.

Không ăn trong khi lái xe ở Síp: Tại Síp, ăn uống (ngay cả uống nước) trong khi lái xe là bất hợp pháp. Nếu bị phát hiện, lái xe có thể chịu 85 euro tiền phạt.

Giữ xe sạch ở Nga: Tốt hơn hết là nên giữ xe của bạn sạch sẽ nếu bạn ở Nga, vì nếu xe bẩn bạn có thể bị phạt tới 2.000 rúp.

Sử dụng đèn pha 24 giờ trong ngày ở Thụy Điển: Ở Thụy Điển, người lái xe được yêu cầu để đèn pha suốt 24 giờ trong ngày, ngay cả trong tháng sáu, khi mà ở một số vùng của đất nước mặt trời không bao giờ tắt.

Tại Pháp, lái xe phải mang theo máy thở riêng. Nếu bạn đang theo luật ở Pháp, bạn sẽ phải có máy thở trong xe. Nếu không có, bạn sẽ bị phạt phải trả 11 euro.

Không đi cùng lái xe say rượu ở Nhật Bản: Nếu bạn tỉnh táo, tại sao bạn lại vào trong một chiếc xe có một lái xe say rượu? Ở Nhật Bản, ngoài việc mạo hiểm cuộc sống của bạn, bạn cũng có nguy cơ gặp rắc rối pháp luật khi bạn là hành khách tỉnh táo ngồi chung xe với lái xe say rượu.

Ở Síp, bạn nên giữ cả hai tay trên vô-lăng. Những người lái xe không cần thiết phải bỏ tay khỏi vô-lăng, nếu không họ có thể phải đối mặt với tiền phạt.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những luật lệ giao thông kỳ lạ trên thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.