Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không thể di chuyển đường sắt quốc gia ra khỏi nội đô

Lương Ninh Giang| 10/08/2017 06:32

(HNM) - Ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho rằng, đường sắt trên toàn thế giới đều thể hiện 2 ưu việt đó là tính an toàn và nằm trong nội đô để đáp ứng nhu cầu đi lại thuận tiện của người dân.

Ảnh minh họa. (Ảnh: TTXVN).


Một đoàn tàu có thể chuyên chở được từ 700 đến 1.000 hành khách, thay vì vận chuyển như hiện nay thì vài trăm phương tiện khác đi vào sẽ vẫn gây áp lực lên giao thông nội đô. Nếu đường sắt không ở trung tâm mà di chuyển ra bên ngoài sông Hồng hay khu vực Thường Tín như đề xuất, thì lượng phương tiện từ trung tâm vận chuyển hành khách ra ngoại thành và ngược lại còn làm tăng nhu cầu tham gia giao thông của người dân lên rất nhiều.

Ngoài ra, theo quy hoạch đường sắt được Thủ tướng phê duyệt thì đường sắt quốc gia vẫn có ga trung tâm là Ga Hà Nội hiện nay và kết nối với đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 1 (Yên Viên - Ngọc Hồi) và số 3 (Nhổn - Ga Hà Nội). Do đó không thể di chuyển đường sắt quốc gia ra khỏi trung tâm.

Trước đó, tại hội nghị sơ kết công tác an toàn giao thông 7 tháng đầu năm 2017 trên địa bàn Hà Nội do UBND TP Hà Nội tổ chức ngày 8-8, Thiếu tướng Phạm Xuân Bình, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội đã có đề xuất di dời tuyến đường sắt liên tỉnh và Ga Hà Nội ra khỏi nội đô để hạn chế ùn tắc và tai nạn giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không thể di chuyển đường sắt quốc gia ra khỏi nội đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.