Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thiếu vốn, nhiều dự án bảo đảm an toàn giao thông đường sắt chậm triển khai

Tuấn Lương| 10/08/2017 17:27

(HNMO) - Theo Tổng công ty ĐSVN, do chưa được bố trí vốn nên hầu hết các dự án, công trình an toàn giao thông chưa được triển khai hoặc chưa bảo đảm tiến độ theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.


Theo Tổng công ty ĐSVN, từ năm 2014 -2017, do mới được bố trí vốn 280/560 tỷ đồng (50%) của hạng mục 291 đường ngang, còn các hạng mục khác như hạng mục giải phóng mặt bằng, hạng mục đường gom và hàng rào cách ly, hạng mục cầu vượt đường sắt… chưa được bố trí vốn nên hầu hết các dự án, công trình ATGT chưa được triển khai hoặc chưa bảo đảm tiến độ theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.

Hiện ngành đường sắt có tới 5.564 điểm giao cắt; trong đó, đường ngang hợp pháp là 1.516 điểm nhưng đường dân sinh, lối đi dân sinh tự mở tới 4.045 điểm (chiếm 74%), gây nhiều khó khăn cho việc bảo đảm an toàn đường sắt.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ GT-VT Lê Đình Thọ đánh giá, nhiều hạng mục công việc triển khai tại Quyết định 994 chưa sát thực tế, có những công việc liên quan trực tiếp đến ATGT và tăng cường quản lý Nhà nước chưa được thực hiện.

Vì vậy, thời gian tới, ngành đường sắt cần phải lựa chọn theo thứ tự ưu tiên những công việc cụ thể phải làm để thực hiện được mục tiêu bảo đảm ATGT đường sắt; tăng cường thực hiện quy chế phối hợp với các địa phương, cố gắng đưa vào quy chế phối hợp những nội dung cần làm thật cụ thể. Đặc biệt là không tách rời vai trò, trách nhiệm của các địa phương trong bảo đảm ATGT đường sắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiếu vốn, nhiều dự án bảo đảm an toàn giao thông đường sắt chậm triển khai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.