Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tài xế có thể tra cứu theo biển số để biết lỗi bị phạt nguội

Theo VnExpress| 11/08/2017 15:26

Cục CSGT đang xây dựng cơ sở dữ liệu công khai lỗi vi phạm giao thông, dự kiến năm 2018 sẽ thí điểm hệ thống tra cứu trực tuyến.

Tài xế xe vi phạm có thể tra cứu các lỗi vi phạm của mình trên mạng từ 2018. Ảnh minh họa: Bá Đô


Sáng 10-8, trao đổi với PV, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, đơn vị đang xây dựng cơ sở dữ liệu và phần mềm phục vụ thí điểm công khai lỗi vi phạm giao thông trên hệ thống trang web của Cục, phục vụ các tài xế tra cứu lỗi vi phạm trực tuyến trên toàn quốc.

Việc này được dự tính sẽ mất nhiều thời gian vì phải thống nhất phương án thống kê các lỗi vi phạm, cung cấp dữ liệu đồng bộ từ các địa phương. "Đặc biệt, phải tính đến các quy định pháp luật khác để có cách giải quyết phù hợp cho việc công khai", đại diện Cục nói.

Đề án xây dựng phần mềm và cơ sở dữ liệu, công khai lỗi vi phạm được khởi động từ năm 2016, dự kiến đến năm 2018 sẽ thí điểm trên trang web của Cục Cảnh sát giao thông. Tài xế trên toàn quốc có thể tra cứu các lỗi vi phạm của mình theo biển số.

Hiện, TP Hồ Chí Minh và Đã Nẵng đã thí điểm công khai lỗi vi phạm giao thông trực tuyến. Việc này bước đầu đã có những động thái tích cực, hữu ích. Tỷ lệ tài xế tự tìm đến cơ quan nộp phạt tăng hơn so với trước đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài xế có thể tra cứu theo biển số để biết lỗi bị phạt nguội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.