Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không chuyển trạm thu phí Cai Lậy - Tiền Giang

Tuấn Lương| 17/08/2017 19:14

(HNMO) - Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Ngọc Đông tại cuộc họp báo về việc thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí Cai Lậy (Tiền Giang), do Bộ GT-VT tổ chức chiều 17-8 tại Hà Nội.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, vị trí đặt trạm thu phí đã được khảo sát kỹ lưỡng, căn cứ vào phương án tài chính, phạm vi dự án. Bộ GT-VT lấy ý kiến địa phương, Bộ Tài chính, Hội đồng nhân dân, Đoàn đại biểu Quốc hội... với mục tiêu bảo đảm hài hòa lợi ích người dân và nhà đầu tư.

Đề cập đến vấn đề "nóng" được dư luận quan tâm thời gian qua là việc lái xe dùng tiền lẻ trả phí để phản đối mức phí cao, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho rằng, Bộ không lường trước được sự việc và đang phối hợp với tỉnh Tiền Giang để xử lý. Bộ cũng đã chỉ đạo tất cả các trạm thu phí cả nước, trong đó có trạm Cai Lậy lắp đặt hệ thống thu phí tự động.

Liên quan đến ý kiến cho rằng, người dân không có lựa chọn nào khác khi phải đi qua các dự án BOT, lãnh đạo Bộ GT-VT thừa nhận, thực tế do nguồn ngân sách không đủ nên việc cải tạo, nâng cấp các tuyến quốc lộ, trong đó có quốc lộ 1 sẽ rất khó khăn. Vì vậy, việc cải tạo, nhượng quyền khai thác trên tuyến đường cũ cũng là một giải pháp.

Đánh giá về việc giảm phí thì thời gian thu sẽ kéo dài, Thứ trưởng Đông cho biết, thời gian thu phí phải căn cứ vào rất nhiều yếu tố, như lưu lượng xe, chỉ số giá tiêu dùng. Theo dự báo, trạm thu phí Cai Lậy có thể kéo dài thời gian thu 12-14 năm, tuy nhiên, con số cụ thể sẽ phải tính toán và sẽ có trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không chuyển trạm thu phí Cai Lậy - Tiền Giang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.