Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đốc thúc đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông trọng điểm

Thư Kỳ| 18/08/2017 06:46

(HNM) - Sáng 17-8, tại Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chủ trì phiên họp Ban Chỉ đạo nhà nước các công trình, dự án trọng điểm ngành Giao thông vận tải để kiểm điểm tình hình thực hiện các công trình, dự án nhằm đưa ra các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện.


Danh mục các công trình, dự án trọng điểm ngành GTVT hiện gồm 37 công trình, với tổng mức đầu tư khoảng 1.090.000 tỷ đồng. Tại cuộc họp, Bộ GTVT đã báo cáo chi tiết tiến độ triển khai, đặc biệt là những vướng mắc cần tháo gỡ của từng dự án, công trình giao thông trọng điểm. Nhìn chung, các công trình thực hiện trong thời gian qua cơ bản đạt tiến độ, bảo đảm chất lượng theo yêu cầu thiết kế. Tuy nhiên, một số công trình do công tác giải phóng mặt bằng không đáp ứng nên tiến độ còn chậm, các dự án ODA thiếu vốn đối ứng, kế hoạch vốn nước ngoài thiếu cho các dự án ODA, vốn ngân sách năm 2017 cho các dự án còn chậm, ảnh hưởng lớn đến tiến độ thi công công trình.

Để khắc phục những hạn chế nêu trên, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cần nhanh chóng rà soát toàn bộ hồ sơ dự án (thiết kế kỹ thuật, thi công, tiến độ, chi phí…) để kịp thời kiến nghị các giải pháp khắc phục hiệu quả. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ GTVT chỉ đạo chủ đầu tư, các ban quản lý dự án, nhà thầu thường xuyên phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong triển khai các công trình dự án, nhất là đối với công tác giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ. Đồng thời, giao Bộ GT - VT phối hợp chặt chẽ với Bộ Xây dựng rà soát định mức kinh tế kỹ thuật chuyên ngành để kiểm soát giá thành công trình.

Đối với các kiến nghị về cân đối vốn, Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ GTVT thực hiện trong kế hoạch đã giao. Việc bổ sung sẽ xem xét, báo cáo cấp có thẩm quyền trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch. UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo giải quyết dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng để bảo đảm tiến độ các dự án...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đốc thúc đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông trọng điểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.