Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội có thêm tuyến phố Nguyễn Bỉnh Khiêm đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ

Tuấn Lương| 31/08/2017 15:18

(HNMO) - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa thông báo về việc triển khai đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ trên tuyến phố Nguyễn Bỉnh Khiêm (đoạn Trần Nhân Tông đến Hồ Xuân Hương, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng).

Ảnh: Internet


Theo đó, Sở GT-VT Hà Nội thu hồi giấy sử dụng tạm thời đường phố để trông giữ xe ôtô đã cấp cho Công ty TNHH Một thành viên Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội và giao cho công ty này được sử dụng tạm thời lòng đường phố Nguyễn Bỉnh Khiêm (đoạn từ số nhà 01 đến số nhà 15) với diện tích 100m2 (dài 50m, rộng 2m).

Công ty lập phương án cụ thể, phối hợp với Thanh tra giao thông vận tải, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng tổ chức việc sơn kẻ điểm đỗ xe, bổ sung hệ thống biển “P” theo ý kiến thống nhất liên ngành (trước khi tổ chức sơn kẻ, phải phối hợp với chính quyền phường sở tại và các lực lượng chức năng để xác định cụ thể từng vị trí diện tích sơn kẻ vạch đỗ xe); bố trí nhân viên tổ chức hướng dẫn, sắp xếp các phương tiện ôtô dừng, đỗ gọn gàng bảo đảm mỹ quan đô thị và vệ sinh môi trường; thường xuyên tập huấn nghiệp vụ, nâng cao kỹ năng cho nhân viên trong công tác hướng dẫn các quy định cho chủ phương tiện và người dân tại khu vực đỗ xe.

Cùng với đó, Sở giao các đơn vị chức năng của Sở phối hợp liên ngành tổ chức kiểm tra, xử lý và giải tỏa các vi phạm lấn chiếm lòng đường, vỉa hè kinh doanh buôn bán; các tụ điểm trông giữ xe trái phép; xử lý nghiêm các trường hợp dừng, đỗ xe không đúng nơi quy định bảo đảm trật tự an toàn giao thông đô thị khi triển khai đỗ xe theo ngày chẵn, ngày lẻ trên tuyến phố Nguyễn Bỉnh Khiêm. Từ ngày 1-10, lực lượng chức năng sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định đối với những trường hợp vi phạm về dừng đỗ trên tuyến phố trên.

Trước đó, Hà Nội đã triển khai việc đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ trên tuyến phố Dã Tượng, Nguyễn Gia Thiều và Thi Sách để góp phần giải quyết nhu cầu đỗ xe của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội có thêm tuyến phố Nguyễn Bỉnh Khiêm đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.