Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tài xế lại dùng tiền lẻ qua trạm quốc lộ 5

Theo Pháp luật TP HCM| 04/09/2017 19:48

Ngày 4-9, một số tài xế dùng tiền lẻ loại 200, 500 đồng để trả phí khi qua trạm BOT quốc lộ 5 (Hưng Yên) nhằm phản đối dự án này.

Phát hiện tài xế dùng tiền lẻ, trạm thu phí đã đề nghị lực lượng chức năng phối hợp để điều tiết giao thông. Ảnh: Facebook


Ngay khi sự việc xảy ra, lực lượng cảnh sát giao thông, cơ động đã phối hợp với trạm thu phí để điều tiết giao thông nhằm tránh gây ách tắc.

Đại diện một doanh nghiệp ở Hải Phòng cho biết, khi cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (tuyến song song quốc lộ 5) đi vào hoạt động, nhiều người nghĩ sẽ không phải trả phí khi đi quốc lộ 5, vì tuyến này người dân đã phải trả phí quá lâu rồi. Nhưng khi tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đi vào hoạt động, hai trạm thu phí trên quốc lộ 5 vẫn tiếp tục thu phí.

Chiều ngày 4-9, trao đổi với PV, ông Phạm Văn Bổn, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Phát triển Hạ tầng và Đầu tư Tài chính Việt Nam (Vidifi - đơn vị đầu tư, thu phí) xác nhận, có một số xe dùng tiền lẻ để qua trạm quốc lộ 5.

Theo ông Bổn, trước tình hình trên, đơn vị đã phối hợp với lực lượng chức năng địa phương yêu cầu các xe này di chuyển đến vị trí ngoài khu vực trạm để tiến hành thu phí nhằm tránh gây ách tắc giao thông trên tuyến đường trên. "Đến thời điểm này mọi chuyện đã trở lại bình thường...", ông Bổn khẳng định.

Trước đó, chiều 28-8, một nữ tài xế cũng dùng tiền lẻ mệnh giá 500 đồng, 1.000 đồng để trả phí khi đi qua trạm thu phí số 1, quốc lộ 5 (đoạn qua huyện Như Quỳnh, Văn Lâm, Hưng Yên) nhằm phản đối dự án này.

Trước đó, hai trạm thu phí trên quốc lộ 5 từng bị người dân và Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam phản đối. Nguyên nhân, người dân không có sự lựa chọn khi đi tuyến Hà Nội - Hải Phòng.

Lý giải về việc thu phí quốc lộ 5, lãnh đạo Bộ GTVT từng khẳng định, quốc lộ 5 xuống cấp hết sức nghiêm trọng, lượng xe đi rất lớn, trong khi đó ngân sách nhà nước để đầu tư cho đường này không có. Do đó, quốc lộ 5 đã được đề nghị nâng cấp bằng hình thức BOT.

Theo phương án tài chính đã được Thủ tướng phê duyệt từ trước đây, Vidifi đầu tư đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (tổng mức đầu tư hơn 45.000 tỉ đồng) với điều kiện Nhà nước hỗ trợ 39% tổng mức đầu tư dự án. Trong đó, có hai trạm thu phí trên quốc lộ 5 để dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đảm bảo khả năng thu hồi vốn.

Mức thu phí trên quốc lộ 5


Xe nhóm 1 (xe dưới 12 ghế, xe tải dưới 2 tấn, xe buýt): 40.000 đồng/lượt/trạm.

Xe nhóm 2 (xe từ 12 - 30 ghế, xe tải từ 2 đến dưới 4 tấn): 55.000 đồng/lượt/trạm.

Xe nhóm 4 (xe tải từ 10 tấn đến dưới 18 tấn, xe chở container 20 fit): 125.000 đồng/lượt/trạm.

Xe nhóm 5 (xe tải từ 18 tấn trở lên, xe chở container 40 fit): 180.000 đồng/lượt/trạm.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài xế lại dùng tiền lẻ qua trạm quốc lộ 5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.