Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề xuất điều chỉnh phí cho các hộ dân sống hai bên trạm thu phí Quốc lộ 5

Tuấn Lương| 06/09/2017 11:26

(HNMO) - Liên quan đến việc tài xế dùng tiền lẻ để trả phí qua trạm BOT tuyến Quốc lộ (QL) 5 trong những ngày qua, đại diện Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam - VIDIFI (chủ đầu tư, quản lý các trạm thu phí QL5) cho biết, sự việc đã gây ảnh hưởng lớn đến giao thông.

Trạm thu phí trên Quốc lộ 5 Hà Nội-Hải Phòng. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+) 


Đơn vị đã báo cáo tình hình với Bộ GT-VT và đề xuất giải quyết một số vấn đề, trong đó có việc bảo đảm cho trạm thu phí hoạt động trong thời gian tới. Theo phương án tài chính được phê duyệt thì mức phí thấp nhất QL5 là 45.000 đồng/lượt, hiện nay chủ đầu tư đang áp dụng mức thu 40.000 đồng/lượt thực hiện theo chỉ đạo của Bộ GT-VT, do vậy sẽ không thể tiếp tục giảm. Tuy nhiên, Tổng công ty sẽ trình Bộ GT-VT xin ý kiến Thủ tướng điều chỉnh cho các hộ dân sống hai bên trạm thu phí có phương tiện đi qua hằng ngày bị ảnh hưởng để có chính sách miễn giảm hợp lý.

Thứ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Ngọc Đông khẳng định, việc thu phí ở QL5 là đúng quy định, mức phí áp dụng đã được Bộ Tài chính phê duyệt. Việc giảm phí phải có chỉ đạo của cấp có thẩm quyền. Bộ đã giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm việc với chủ đầu tư và địa phương tổ chức thu phí, không để xảy ra ùn tắc. Tiền lẻ được phép sử dụng, vì vậy việc chủ phương tiện dùng tiền lẻ để thanh toán không vi phạm pháp luật và được đơn vị thu phí chấp thuận. Ban quản lý trạm thu phí sẽ phối hợp với lực lượng chức năng phân luồng phương tiện đỗ vào làn riêng và bố trí người đếm tiền, phát vé cho chủ phương tiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất điều chỉnh phí cho các hộ dân sống hai bên trạm thu phí Quốc lộ 5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.