Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thông đường sắt ngay sau khi khắc phục hậu quả của bão số 10

Theo Đăng Sơn/Báo Tin Tức| 15/09/2017 19:54

Do ảnh hưởng của cơn bão số 10, đến 17 giờ chiều ngày 15-9, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã phong tỏa gần 30 điểm thuộc 18 khu gian trên tuyến đường sắt Thống Nhất.

Các vị trí phong tỏa từ khu gian Trường Lâm - Hoàng Mai (km 238+000 - 292+900), tỉnh Thanh Hóa đến khu gian Mỹ Đức - Phú Hòa (km 551+000 - km 552+000), tỉnh Quảng Bình như: Kim Lũ – Đồng Lê, Lê Sơn - Lạc Sơn Lệ Sơn - Minh Lệ, Tân Ấp - Đồng Chuối, Minh Lệ - Ngân Sơn, Ngọc Lâm - Lạc Sơn, Thụy Lâm - Sa Lung, Mỹ Trạch - Thượng Lâm, Long Đại – Mỹ Đức, Thọ Lộc - Hoàn Lão, Phúc Tự - Đồng Hới, Lệ Kỳ - Long Đại… đều bị ảnh hưởng bởi cơn bão, khiến cây đổ, cáp điện lực đứt vào đường sắt và đường ray bị ngập.

Thông tuyến đường sắc Thống Nhất ngay sau khi khắc phục hậu quả bão số 10.


Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách, hàng hóa, VNR đã dừng 7 đoàn tàu khách và tất cả các đoàn tàu hàng để tránh đi vào vùng tâm bão.

Hiện nay, VNR đã khắc phục xong các sự cố và cho các đoàn tàu tiếp tục hành trình thông qua những khu gian trên. 

Ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch HĐTV VNR cho biết: Do chủ động điều chỉnh kế hoạch chạy tàu, các đoàn tàu có lịch trình chạy qua tâm bão đều đỗ ở các ga trung tâm, nên công tác phục vụ hành khách diễn ra thuận lợi.

Hành khách được phục vụ suất ăn và nước uống miễn phí trên tàu. VNR cũng đã huy động mọi phương tiện, nhân lực, vật lực… để giải phóng các khu gian, phòng chống bão lũ tại chỗ và động viên hành khách.

* Tổng cục Đường bộ Việt Nam ngay trong chiều ngày 15-9 cũng đã yêu cầu Sở GTVT các tỉnh: Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Sơn La, Hòa Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng căn cứ vào biểu đồ chạy xe của các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh có hành trình đi qua vùng bão không cho xuất bến đối với các xe, để đảm bảo an toàn cho hành khách và phương tiện; đồng thời, chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe, trạm dừng nghỉ tổ chức công tác hậu cần để phục vụ tốt nhất cho hành khách trong trường hợp phương tiện phải dừng lại khi đang hoạt động trên hành trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông đường sắt ngay sau khi khắc phục hậu quả của bão số 10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.