Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng hệ thống giao thông an toàn, xanh và tích hợp

Hà Phạm| 18/09/2017 15:44

(HNMO) - Ngày 18-9, Hội nghị quốc tế về ATGT khu vực Đông Á lần thứ 12 với chủ đề “Tầm nhìn và chương trình hành động hướng đến hệ thống giao thông an toàn, xanh và tích hợp


Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông phát biểu tại hội nghị.


Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông  cho rằng, giao thông vận tải ở Việt Nam cũng như một số nước đang phát triển trong khu vực đang gặp nhiều thách thức trong công tác phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và công tác đảm bảo ATGT. Trong đó, kết cấu hạ tầng giao thông vẫn đang là điểm nghẽn phát triển kinh tế xã hội của các nước đang phát triển do còn rất nhiều khó khăn.

Trong các đô thị lớn, mạng lưới vận tải hành khách công cộng đã phát triển, song năng lực vận chuyển còn hạn chế, chưa bảo đảm vai trò chủ đạo trong hệ thống dịch vụ vận tải đô thị, chất lượng dịch vụ còn thấp nên chưa cải thiện được nhiều tình hình ùn tắc và TNGT... Những nội dung trao đổi, thảo luận tại Hội nghị là những đóng góp có giá trị đối với việc đề xuất các giải pháp phát triển giao thông vận tải bền vững; đặc biệt là nâng cao ATGT, giải quyết những vấn đề cấp thiết về giao thông vận tải mà các quốc gia thành viên của Hiệp hội nghiên cứu giao thông Đông Á đang phải đối mặt.

Hội nghị quốc tế về ATGT khu vực Đông Á lần thứ 12 có khoảng 800 đại biểu tham dự, là nơi hội tụ các chuyên gia, nhà khoa học quốc tế và trong nước đến trình bày, thảo luận các vấn đề thách thức và chia sẻ các giải pháp hiệu quả dựa trên các dự án, các công trình nghiên cứu khoa học - công nghệ thực tiễn.

Hội nghị có 110 phiên thảo luận về hơn 40 chủ đề khác nhau trong quy hoạch, xây dựng, quản lý khai thác các hệ thống dịch vụ giao thông vận tải. Trong đó, có 8 phiên đặc biệt bàn về các vấn đề nóng mà các đô thị lớn của nước ta đang gặp phải như: chiến lược, giải pháp cụ thể áp dụng cho các đô thị Việt Nam trong việc phát triển các hệ thống giao thông an toàn, xanh và tích hợp; quy hoạch hiệu quả và thu hút đầu tư trong phát triển đường sắt đô thị; quản lý nhu cầu giao thông cá nhân gắn với quy hoạch phát triển đô thị tại các thành phố lớn; xu hướng phát triển giao thông thông minh trên thế giới...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng hệ thống giao thông an toàn, xanh và tích hợp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.