Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội có đủ thẩm quyền tổ chức xe 2 tầng City Tour phục vụ du lịch

Tuấn Lương| 19/09/2017 07:29

(HNM) - Xe 2 tầng City Tour không phải là loại hình xe buýt mà là phương tiện chở khách du lịch theo tuyến cố định. Hà Nội có đủ thẩm quyền để tổ chức thực hiện.



Trước đó, ngày 30-6-2017, Sở GT-VT Hà Nội và Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã đưa vào thử nghiệm kỹ thuật tuyến City Tour 2 tầng. Tuy nhiên, ít ngày sau, Bộ GT-VT có văn bản yêu cầu tạm dừng thí điểm với lý do chưa có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Liên quan đến vấn đề này, tại cuộc họp giữa UBND TP Hà Nội và Bộ GT-VT ngày 12-9 vừa qua, Bộ trưởng Bộ GT-VT Trương Quang Nghĩa khẳng định, không có chuyện Bộ GT-VT chỉ định một đơn vị duy nhất tham gia thí điểm. Thẩm quyền quyết định cho các doanh nghiệp triển khai là của các địa phương.

Hiện, ngoài Công ty liên doanh Vận chuyển quốc tế Hải Vân (đơn vị đề xuất đề án), Bộ GT-VT đã nhận được báo cáo của Công ty TNHH Ảnh Việt Hopon - Hopoff Việt Nam (tại TP Hồ Chí Minh) và Công ty cổ phần Du lịch Việt Nam - Hà Nội (tại Hà Nội) và đang hướng dẫn 2 đơn vị này hoàn thiện dự án để báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Ngay sau khi có kết luận của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GT-VT sẽ sớm ban hành khung pháp lý cho loại hình vận tải này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội có đủ thẩm quyền tổ chức xe 2 tầng City Tour phục vụ du lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.