Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 600.000 người kiến nghị hủy quyết định cấm Uber hoạt động tại London

Nguyễn Thúc| 24/09/2017 20:08

(HNMO) – Dường như những rắc rối vì tin đồn tại Việt Nam về việc sẽ đóng cửa do áp lực từ quyết định truy thu thuế mới chỉ là một phần trong những rắc rối mà Uber vấp phải trên toàn cầu.

Hơn 600.000 người đã kiến nghị nhà chức trách London hủy quyết định rút giấy phép hoạt động của Uber tại thành phố này.


Mới đây, ngày 22-9, Cơ quan Giao thông London (TfL) của Anh đã ra thông báo sẽ rút giấy phép hoạt động của Uber tại thành phố này từ cuối tháng 9-2017, cùng thời điểm giấy phép hiện hành của Uber hết hạn. Trong một thông báo, TfL cho biết, cách thức và hành vi của Uber thể hiện sự thiếu trách nhiệm của doanh nghiệp, liên quan đến một số vấn đề an toàn và an ninh cho cộng đồng. Ước tính, quyết định này ảnh hưởng đến hơn 40.000 lái xe tham gia mạng lưới cung cấp dịch vụ taxi này.

Theo quy định của luật pháp Anh, Uber có 21 ngày để kháng cáo và có thể tiếp tục hoạt động cho đến khi thủ tục này hoàn tất.

Theo hãng tin Reuters, tính đến ngày 24-9, hơn 600.000 người đã ký vào đơn kiến nghị yêu cầu nhà chức trách London hủy quyết định rút giấy phép hoạt động của Uber. Đơn kiến nghị nêu rõ, quyết định nói trên ảnh hưởng đến cuộc sống của một lượng lớn những tài xế thật thà, chăm chỉ và sẽ khiến London trong nhận thức của thế giới là một thành phố thiếu cởi mở, đóng cửa đối với các doanh nghiệp sáng tạo.

Đơn kiến nghị này cũng cho rằng Uber là một dịch vụ di chuyển an toàn, đáng tin cậy với chi phí thấp, đồng thời khẳng định những người sử dụng dịch vụ Uber sẽ không đồng tình với lệnh cấm của chính quyền thành phố. Đơn kiến nghị cũng cho rằng, khi cấm dịch vụ taxi Uber hoạt động tại London, giới chức đã chuyển thị trường này cho một số nhỏ những người muốn hạn chế lựa chọn của người tiêu dùng.

Tại Việt Nam, trong ngày 23-9, có thông tin rộ lên về việc quyết định truy thu thuế khổng lồ đối với Công ty TNHH Uber B.V khiến đơn vị cung cấp ứng dụng chia sẻ xe này ngừng hoạt động ở thị trường trong nước. Tuy nhiên, trao đổi với báo chí, CEO Uber Việt Nam Đặng Việt Dũng đã khẳng định đây là thông tin không đúng sự thật, đồng thời cho biết mọi hoạt động của ứng dụng Uber sẽ vẫn diễn ra bình thường.

Liên quan đến quyết định truy thu thuế lên tới 66,68 tỷ đồng đối với Công ty TNHH Uber B.V, CEO Uber Việt Nam cho biết, hiện đơn vị vẫn đang làm việc với cơ quan thuế. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 600.000 người kiến nghị hủy quyết định cấm Uber hoạt động tại London

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.