Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiến nghị giảm giá vé tất cả các loại xe qua trạm thu phí Đại Yên trên quốc lộ 18

Theo Việt Nam plus| 27/09/2017 16:47

Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông-Vận tải chấp thuận phương án giảm giá chung cho tất cả các phương tiện qua trạm và giảm giá cho các phương tiện của người dân thuộc vùng lân cận trạm thu phí Đại Yên...

Trạm thu phí Đại Yên đoạn Uông Bí-Hạ Long trên quốc lộ 18. (Ảnh: Văn Đức/Vietnam+)


Theo ông Nguyễn Xuân Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổng cục đã làm việc cùng Ủy ban Nhân dân, Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh và nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án (Công ty cổ phần BOT Đại Dương), họp đàm phán điều chỉnh giảm mức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ Trạm thu phí Đại Yên và đi đến thống nhất trình Bộ Giao thông-Vận tải phương án giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ trạm thu giá này.

Cụ thể, giảm từ 12 - 15% đối với tất cả các loại vé qua trạm Đại Yên so với mức giá hiện tại. Thời điểm giảm giá dự kiến ngày 1-11 tới. Công ty cổ phần BOT Đại Dương chủ động chuẩn bị các thủ tục về thu giá để công tác giảm giá vé đúng thời điểm 1-11.

Phương án giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ trạm thu phí Đại Yên trên quốc lộ 18.


Giảm 100% giá cho các phương tiện ôtô dưới 12 chỗ ngồi của người dân (phương tiện không kinh doanh) có hộ khẩu thường trú thuộc hai phường lân cận trạm thu phí là phường Đại Yên (thành phố Hạ Long) và phường Minh Thành (huyện Quảng Yên); xe cơ quan hành chính nhà nước có trụ sở làm việc tại các phường Đại Yên và phường Minh Thành; xe buýt công cộng tuyến cố định. 

Số lượng chính xác phương tiện được giảm giá theo diện trên đang được Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh cùng nhà đầu tư rà soát, thống kê (dự kiến khoảng trên 100 phương tiện). Sau khi nhận được danh sách các phương tiện được giảm giá có xác nhận của Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ báo cáo Bộ Giao thông-Vận tải.

Do đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông-Vận tải chấp thuận phương án giảm giá chung cho tất cả các phương tiện qua trạm và giảm giá cho các phương tiện của người dân thuộc vùng lân cận trạm thu phí Đại Yên, đồng thời giao các cơ quan chuyên môn của Bộ điều chỉnh phương án tài chính, điều chỉnh hợp đồng dự án Cải tạo, nâng cấp quốc lộ 18 đoạn thành phố Uông Bí - thành phố Hạ Long cho phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiến nghị giảm giá vé tất cả các loại xe qua trạm thu phí Đại Yên trên quốc lộ 18

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.