Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giới thiệu kết quả nghiên cứu về hệ thống đỗ xe tự động

Khánh Vũ| 29/09/2017 16:57

(HNMO) - Ngày 29-9, Sở Khoa học - Công nghệ chủ trì, phối hợp với Công ty TNHH Cơ khí và Cầu trục NMC tổ chức hội thảo giới thiệu kết quả nghiên cứu thiết kế và triển khai hệ thống đỗ xe ô tô tự động tại Việt Nam.

Công ty TNHH Cơ khí và Cầu trục NMC được Bộ KH-CN giao nhiệm vụ thực hiện đề tài khoa học cấp quốc gia này từ năm 2006, đã tự nghiên cứu và phát triển sản phẩm thử nghiệm hệ thống đỗ xe tự động.


Tại hội thảo, các chuyên gia đã giới thiệu các hệ thống tự động như: Hệ thống xếp hình, xoay vòng đứng, xoay vòng ngang, tháp nâng xe, thang nâng di chuyển, tầng di chuyển, rô-bốt và điện từ trường… cũng như đặc điểm của từng loại. Các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý cũng chia sẻ nhiều ý kiến về các loại hệ thống đỗ xe tự động hiện nay, các vấn đề cần quan tâm khi đầu tư hệ thống này tại Việt Nam. Hội thảo đã cung cấp thêm thông tin, cơ sở khoa học và thực tiễn cho việc giải quyết vấn đề giao thông tĩnh và phát triển đô thị tại Hà Nội.

Để góp phần khắc phục tình trạng quá tải hạ tầng giao thông, trong đó có hạ tầng bãi đỗ xe cơ giới ở các thành phố lớn, năm 2006, Bộ KH-CN đã phê duyệt và triển khai nhiệm vụ KH-CN cấp Nhà nước “Nghiên cứu thiết kế và triển khai hệ thống đỗ xe tự động tại Việt Nam”, kết quả là đã đề xuất được hệ thống đỗ xe tự động và đã làm chủ được công nghệ thiết kế hệ thống đỗ xe tự động phù hợp với điều kiện của Việt Nam. Đến nay, đã có 9 hệ thống được triển khai lắp đặt và đưa vào vận hành tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Theo Phó Giám đốc Sở KH-CN Nguyễn Anh Tuấn, trong số giải pháp cho giao thông tĩnh đang được triển khai, nhiều giải pháp được hình thành từ chính kết quả nghiên cứu của các doanh nghiệp Việt Nam.

Những ý kiến tại hội thảo sẽ được Sở KH-CN tổng hợp, báo cáo UBND TP Hà Nội, tạo cơ sở cho việc quy hoạch, lựa chọn, phê duyệt các dự án bãi đỗ xe ô tô của thành phố Hà Nội. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giới thiệu kết quả nghiên cứu về hệ thống đỗ xe tự động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.