Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ thanh tra công tác bảo mật thông tin hành khách đi máy bay

Tuấn Lương| 06/10/2017 07:11

(HNM) - Chiều 5-10, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, sẽ phối hợp với cơ quan công an xử lý hành chính, hình sự với những đối tượng có hành vi mua bán, trao đổi, sử dụng trái phép thông tin hành khách đi máy bay.


Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện tượng lộ thông tin hành khách đi máy bay xuất hiện từ năm 2013 và tiếp tục diễn biến ở các năm 2014, 2015 khi các hành khách bay đến các Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh và Nội Bài nhận được các tin nhắn chào mời sử dụng dịch vụ taxi. Qua rà soát cho thấy, việc lộ thông tin là do một số nhân viên của các hãng hàng không, các đại lý bán vé máy bay cung cấp thông tin hành khách cho các hãng taxi, các khách sạn chào mời hành khách sử dụng dịch vụ qua số điện thoại liên lạc. Bước đầu đã xử lý bằng hình thức cho thôi việc một số nhân viên, cắt hợp đồng đại lý bán vé máy bay về hành vi vi phạm liên quan.

Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản yêu cầu các hãng hàng không rà soát các quy trình, quy định nhập, lưu trữ, bảo mật thông tin cá nhân, các đầu mối truy cập được thông tin cá nhân của hành khách... Đồng thời, Cục có kế hoạch thanh tra công tác bảo mật thông tin hành khách đi máy bay của các hãng hàng không Việt Nam ngay trong tháng 10-2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ thanh tra công tác bảo mật thông tin hành khách đi máy bay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.