Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Xử lý "taxi dù" gian lận cước tinh vi với khách nước ngoài

Theo VietnamPlus| 06/10/2017 19:32

Thanh tra Giao thông Vận tải quận Ba Đình lại vừa truy tìm và xử lý một xe


Theo đó, ngày 21-9 vừa qua, một hành khách mang quốc tịch Pháp đã thông báo tới Cảng vụ hàng không, sân bay Nội Bài về việc bị gian lận cước taxi.

Chiếc xe "taxi dù" gian lận cước tinh vi và chặt chém du khách nước ngoài. (Ảnh: Ngọc Hải/Vietnam+)


Trong đơn trình báo, vị du khách này đã đón xe taxi mang biển kiểm soát 30E - 487.64, đi từ Hàng Giấy (quận Hoàn Kiếm) đến sân bay Nội Bài và bị tài xế yêu cầu trả 1,8 triệu đồng tiền cước, đồng thời yêu cầu phải trả thêm 325.000 đồng các khoản phí khác, trong đó hóa đơn ghi chặng đường là Thanh Hóa - sân bay Nội Bài.

Ngày 5-10, Cảng vụ hàng không sân bay Nội Bài đã có văn bản đề nghị phối hợp điều tra sự việc, lãnh đạo Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã yêu cầu tất cả các Đội địa bàn và chuyên đề truy tìm tung tích chiếc taxi mang biển kiểm soát 30E - 487.64.

Chỉ khoảng 2 tiếng sau, Đội Thanh tra Giao thông Vận tải quận Ba Đình đã tìm ra và lập biên bản tạm giữ chiếc xe. Tài xế điều khiển xe taxi này khai tên là Phan Văn Xuân, trú tại Nam Định và chỉ là người lái thuê. Chiếc xe thực tế là xe cá nhân, không đăng ký kinh doanh.

Theo tiết lộ của Đội Thanh tra Giao thông Vận tải quận Ba Đình, chủ xe 30E - 487.64 đã mua bộ logo, bảng giá sử dụng bộ đệm nam châm; ban ngày gắn lên xe để qua mặt hành khách, tối đến lại “lột xác” thành xe cá nhân bình thường. Chiếc xe này cũng sử dụng chip kích xung gắn lên đồng hồ tính cước có điều khiển từ xa để gian lận cước của hành khách.

Ông Bùi Ngọc Tân, Đội trưởng Đội Thanh tra Giao thông Vận tải quận Ba Đình cho biết: “Đơn vị đã lập biên bản tạm giữ xe 7 ngày, xử phạt tài xế 11,5 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng, đồng thời yêu cầu lái xe phải trả lại số tiền đã gian lận của khách”.

Đại diện Cảng vụ hàng không sân bay Nội Bài đã nhận lại số tiền từ lái xe Phan Văn Xuân và cam kết sẽ liên lạc để trả lại cho hành khách.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Xử lý "taxi dù" gian lận cước tinh vi với khách nước ngoài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.